Bí thư chi bộ kiêm Thôn trưởng đổi mới hình thức tuyên truyền, vận động

09/03/2019 13:05

Từ khi được bầu giữ chức vụ Bí thư chi bộ kiêm Thôn trưởng thôn 3 (xã Tân Lập, huyện Kon Rẫy), anh Nguyễn Văn Nam càng tạo được sự tin yêu, quý mến của cán bộ, đảng viên và bà con nhân dân trong thôn vì sự nhiệt tình và trách nhiệm trong công việc của mình.

Nhiều năm đảm nhận chức vụ Thôn phó, đầu năm 2018, anh Nguyễn Văn Nam được đảng viên và bà con tín nhiệm bầu làm Bí thư chi bộ kiêm Thôn trưởng thôn 3 (xã Tân Lập).

Từ khi nhận nhiệm vụ mới, để làm tốt công tác tuyên truyền, vận động bà con thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, anh Nguyễn Văn Nam đã thay đổi hình thức tuyên truyền vận động theo lối truyền thống (từ hệ thống loa phát thanh của thôn) sang hình thức tuyên truyền bằng xe máy lưu động để đưa thông tin đến bà con nhanh chóng, chính xác, kịp thời hơn.

Cách thức thực hiện của anh Nam là mỗi khi nhận được thông báo từ đảng ủy, chính quyền địa phương hay các công việc của thôn, anh đều tự thu âm nội dung tuyên truyền bằng điện thoại rồi gửi về cho Đảng ủy, UBND xã kiểm duyệt nội dung trước khi phát đi. Để chuyển tải nội dung đã thu âm đến với người dân, anh Nam đã gắn bộ loa gồm 5 chiếc (3 loa của thôn và 2 loa do anh tự đầu tư) cùng hệ thống bình ắc quy lên xe gắn máy của mình rồi đi một lượt từ đầu đến cuối thôn để tuyên truyền, vận động bà con dân làng.

Anh Nam và hệ thống loa được gắn lên xe gắn máy để đi tuyên truyền lưu động cho bà con trong thôn

 

Với hình thức tuyên truyền trực tiếp như thế này, những nội dung nào bà con nhân dân trong thôn chưa nắm rõ, chưa hiểu, anh Nam đều ân cần giải thích để bà con hiểu đúng vấn đề, từ đó nghiêm túc thực hiện đầy đủ và đúng đắn.

Sáng kiến trong tuyên truyền của anh Nam được đảng viên và bà con nhân dân đánh giá rất cao, vì đã giúp các gia đình tiết kiệm được thời gian đi họp hành nhưng vẫn có thể nắm bắt được thông tin đầy đủ.

Chia sẻ về ý tưởng sáng kiến của mình, anh Nam cho biết: “Trước đây, có việc gì trong thôn, chi bộ và ban quản lý thôn đều tuyên truyền qua các cuộc họp hoặc các công việc cần triển khai ngay thì được thực hiện qua hệ thống các cụm loa phát thanh của thôn. Việc tuyên truyền qua các cụm loa phát thanh của thôn dù tiện lợi cho người làm công tác tuyên truyền nhưng bà con ở khu dân cư có người nghe được, có người nghe không được hoặc nghe không rõ dẫn đến việc nắm bắt chủ trương không kịp thời, từ đó tham gia các hoạt động, phong trào của thôn chưa nghiêm túc, đầy đủ. Từ khi đổi sang hình thức tuyên truyền này, tuy bản thân tôi có vất vả hơn, vì phải lặn lội đi từng ngõ ngách của thôn nhưng được cái bà con nghe rõ, hiểu cặn kẽ vấn đề nên ai nấy đều chấp hành chủ trương và tham gia các hoạt động, phong trào rất nhiệt tình”.

Cũng từ khi có sáng kiến chuyển đổi hình thức tuyên truyền, Bí thư chi bộ kiêm Thôn trưởng Nguyễn Văn Nam càng được cán bộ, đảng viên và bà con nhân dân trong thôn tin yêu, quý mến bởi sự nhiệt tình, năng nổ và trách nhiệm với công việc của anh.

Ông Nguyễn Văn Phòng, người dân thôn 3 (xã Tân Lập) cho biết, bây giờ bà con nhân dân trong thôn đã quen rồi với hình ảnh gần gũi, thân thuộc của Bí thư chi bộ kiêm Thôn trưởng Nguyễn Văn Nam trên chiếc xe máy, cùng bộ loa tuyên truyền lưu động đi khắp đường làng, ngõ xóm. Việc tự bỏ tiền đầu tư thêm hệ thống loa đài để phục vụ công tác tuyên truyền cho bà con càng thể hiện tinh thần vì nhân dân phục vụ của anh Nam. Từ những việc làm ý nghĩa và thiết thực này, bà con chúng tôi càng tin tưởng, quý mến anh Nam hơn.

Bà Trần Thị Thịnh (cùng ở thôn 3, xã Tân Lập) cũng hết lời khen ngợi: “Dù là Bí thư chi bộ kiêm Thôn trưởng còn rất trẻ nhưng anh Nam luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm với công việc. Thông qua sáng kiến tuyên truyền bằng xe lưu động của anh, chúng tôi luôn được nắm bắt kịp thời các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước”.

Phát huy vai trò, trách nhiệm của một đảng viên, Bí thư chi bộ kiêm Thôn trưởng, anh Nam cho biết, ngày nào còn đảm đương nhiệm vụ được Đảng tin, dân tín nhiệm bầu, bản thân anh sẽ tiếp tục cống hiến sức trẻ của mình để phục vụ nhân dân với mong muốn xây dựng thôn làng ngày càng phát triển.

Bí thư Đảng ủy xã Tân Lập - Nguyễn Thị Hòa nhận xét: Nhờ lòng nhiệt thành và trách nhiệm cao với công việc của đồng chí Nam đã kịp thời đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cũng như các công việc hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng của cấp ủy, chính quyền địa phương đến với bà con nhân dân thôn 3 nhanh chóng hơn, mang lại hiệu quả tích cực trong hoạt động của thôn. Đảng ủy xã cũng đã khuyến khích ở các thôn còn lại trên địa bàn xã sử dụng hình thức tuyên truyền lưu động này để làm tốt công tác tuyên truyền trong nhân dân.

Bài và ảnh: SÔNG CÔN – HƠ JAN

Chuyên mục khác