Bác sĩ Nguyễn Thị Minh Hoa hết lòng vì người bệnh

27/02/2018 07:02

Đến Trung tâm Y tế huyện Đăk Hà, hỏi thăm bác sĩ Nguyễn Thị Minh Hoa - Trưởng khoa Nội Tổng hợp - Nhi, năm nay 49 tuổi, nhiều người nhà bệnh nhân và bệnh nhân đang điều trị tại đây ai cũng biết, bởi chị luôn niềm nở và chăm sóc sức khỏe tận tình chu đáo cho mọi người.

Chị Hoa cho biết: Tốt nghiệp y sĩ đa khoa, năm 1996 chị được phân công về công tác tại Trạm Y tế xã Hà Mòn (huyện Đăk Hà). Trong quá trình tiếp xúc với bệnh nhân, chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số, chị nhận thấy ý thức giữ gìn sức khỏe của bà con chưa được cao. Vì thế, chị thường xuyên cùng với đồng nghiệp gần gũi với bà con để hướng dẫn cách vệ sinh phòng bệnh.

Năm 2005, chị được chuyển về công tác tại Trung tâm Y tế huyện Đăk Hà cho đến nay. Trong thời gian đó, chị tiếp tục học chương trình đại học y và đến năm 2011 tốt nghiệp bác sĩ đa khoa. Có được kiến thức chuyên sâu, chị làm việc không kể ngày đêm để nâng cao tay nghề và được lãnh đạo cũng như đồng nghiệp trong Trung tâm ghi nhận công lao, thành quả lao động và học tập đó. Năm 2012, chị được phân công giữ chức vụ Trưởng khoa Nội Tổng hợp - Nhi của Trung tâm cho đến nay.

Chị Hoa suy nghĩ: Nghề y là một trong những nghề luôn được xã hội tôn vinh. Đó là vinh dự, đồng thời là trách nhiệm to lớn, đòi hỏi mỗi một cán bộ y tế dù ở bất kỳ vị trí công tác nào cũng phải không ngừng học tập, thi đua để nâng cao trình độ chuyên môn, rèn luyện y đức.

Với ý nghĩ đó, trong những năm qua, được sự quan tâm chỉ đạo của Ban Giám đốc và sự hỗ trợ của đồng nghiệp, chị Hoa không ngừng phấn đấu, tu dưỡng đạo đức, học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và bản lĩnh chính trị để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Với trách nhiệm được lãnh đạo cơ quan phân công quản lý điều hành Khoa Nội tổng hợp - Nhi, chị đã xây dựng kế hoạch, tổ chức các hoạt động của Khoa theo đúng quy chế của ngành và thường xuyên tổ chức đôn đốc các thành viên trong Khoa hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Bản thân chị Hoa luôn tích cực trau dồi chuyên môn nghiệp vụ, nghiên cứu tài liệu sách vở, cập nhật kiến thức, tham gia đầy đủ thường xuyên công tác khám và chẩn đoán điều trị bệnh nhân tại khoa. Đặc biệt, chị luôn có kế hoạch thăm khám, hội chẩn và theo dõi sát bệnh cấp cứu, bệnh nặng để xử lý kịp thời những tình huống bất thường.

Chị Hoa giới thiệu: Khoa Nội tổng hợp - Nhi gồm có 12 viên chức, trong đó có 3 bác sĩ, 1 y sĩ, 7 điều dưỡng và 1 hộ lý. Khoa được phân bổ theo kế hoạch là 25 giường bệnh, nhưng do yêu cầu khám bệnh và chữa bệnh ngày càng cao của người dân, nên thực kê là 50 giường bệnh. Mặc dù vậy, trong các năm qua, khoa vẫn đạt được trên 150% chỉ tiêu giao. Đặc biệt, trong năm 2017 vừa qua, theo đánh giá của Sở Y tế, chỉ số hài lòng của người nhà và bệnh nhân trên 90%, 100% bệnh nhân muốn quay lại điều trị tại khoa nếu mắc lại bệnh.

Phấn đấu vì sự hài lòng của người bệnh là mục tiêu xuyên suốt trong các hoạt động và cũng là niềm tự hào về nghề nghiệp của mình, bản thân chị và đồng nghiệp luôn xây dựng mối quan hệ tốt với người bệnh, trao đổi thân thiện với người bệnh về tình hình bệnh tật, về phương pháp điều trị và chi phí trong quá trình điều trị… Chị cùng với đồng nghiệp trong đơn vị luôn rèn luyện kỹ năng giao tiếp ứng xử, nâng cao tinh thần thái độ phục vụ, xây dựng hình ảnh đẹp của người nhân viên y tế. Nhờ đó, liên tục các năm từ 2012-2017, chị luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Sở Y tế tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân.    

Bác sĩ Nguyễn THị Minh Hoa thăm khám cho bệnh nhi

 

Nhận xét về đồng nghiệp của mình, bác sĩ Nguyễn Thanh Hà - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đăk Hà cho biết: Bác sĩ Nguyễn Thị Minh Hoa luôn đoàn kết hòa đồng với đồng nghiệp trong công việc cũng như trong các mối quan hệ hàng ngày để tạo nên một tập thể vững mạnh, sẵn sàng giúp đỡ phối hợp chuyên môn chia sẻ kinh nghiệm. Thông qua các phong trào thi đua của đơn vị, các hoạt động sôi nổi của bác sĩ Hoa đã tạo được sự đồng thuận, thúc đẩy sự tham gia tích cực của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, tạo không khí hăng say trong công việc, góp phần thúc đẩy tập thể viên chức Khoa Nội tổng hợp-Nhi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Bài, ảnh: Vĩnh Hà

Chuyên mục khác