Bác sĩ Lê Văn Chinh tận tình với người bệnh

07/06/2018 07:04

​Làm theo lời căn dặn của Bác Hồ “Lương y phải như từ mẫu”, trong suốt hành trình làm công việc chữa bệnh cứu người của mình, dù ở đâu, cương vị nào, bác sĩ Lê Văn Chinh – Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa khu vực Ngọc Hồi cũng luôn ân cần với người bệnh, cần cù, chịu khó tìm tòi học hỏi và sáng tạo trong công việc...

Từ năm 2009, bác sĩ Lê Văn Chinh nhận quyết định về làm việc tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Hồi và là 1 trong 3 bác sĩ chuyên khoa I ở đây. Gần 10 năm gắn bó với nghề, từ một bác sĩ chuyên khoa, với công việc chủ yếu là thăm khám, chữa trị cho người bệnh, rồi đảm trách công việc lãnh đạo quản lý ở cương vị  phó giám đốc bệnh viện, dù ở vị trí nào, anh luôn luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Đặc biệt, đảm trách công tác quản lý khá bận bịu, nhưng với anh, khám bệnh, điều trị, gần gũi bệnh nhân dường như chưa một lần sao nhãng. Mỗi tuần, anh và các đồng chí trong ban lãnh đạo bệnh viện đều bố trí thời gian hợp lý, để trực tiếp khám và điều trị cho các bệnh nhân.

Bác sĩ Chinh khám bệnh cho những bệnh nhân tại bệnh viện. Ảnh: A.T

 

Những ngày đầu thành lập, bệnh viện còn gặp rất nhiều khó khăn, cơ sở hạ tầng, trang thiết bị phục vụ công tác chuyên môn đều rất thiếu. Về con người, cả bệnh viện tổng cộng có 13 bác sĩ, trong đó chỉ có 3 bác sĩ chuyên khoa I, vậy nên áp lực dành cho anh Chinh và các đồng nghiệp là rất lớn. Tuy nhiên với tinh thần đoàn kết, nỗ lực vượt khó của đội ngũ cán bộ y, bác sĩ và nhân viên, tập thể đã từng bước khắc phục những mặt hạn chế và xây dựng được môi trường bệnh viện ngày một hoàn thiện và chuẩn mực.

Bác sĩ Chinh chia sẻ: Đam mê với nghề y, vậy nên khi được vào đào tạo đúng ngành nghề, được đứng vào đội ngũ “chiến sĩ áo trắng”, tôi càng quyết tâm mang sức lực và tâm huyết của mình để cứu giúp người bệnh.

Bác sĩ Chinh cũng cho biết, trong quá trình học tập, công tác, anh luôn nhận được nhiều sự ủng hộ, giúp đỡ về các mặt, đặc biệt là về lĩnh vực chuyên môn của các thầy cô, và những người đồng nghiệp của mình.

Đúc rút từ bản thân, nên trong công việc, bác sĩ Chinh luôn chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm của mình với đồng nghiệp. Anh sẵn sàng dành nhiều thời gian  hướng dẫn, hỗ trợ cho các đồng nghiệp, để mọi người có thể vững vàng, tự tin hơn trước các tình huống khó khi gặp ca bệnh nan y.

Bác sĩ Chinh cho rằng, giúp đỡ đồng nghiệp, với anh không chỉ là trách nhiệm của người quản lý, mà còn là trách nhiệm của bản thân - vốn là người may mắn, được học và tiếp cận những kiến thức mới trước mọi người, nên cần phải được chia sẻ để mọi người cùng làm việc được tốt hơn. Mặt khác, một khi những đồng nghiệp đã vững vàng, trưởng thành hơn với nghề, anh sẽ có điều kiện tốt hơn để cùng họ trao đổi các kiến thức chuyên ngành, cùng hỗ trợ lẫn nhau trong công việc để phục vụ tốt người bệnh.

Luôn ghi nhớ lời Bác Hồ đã dạy “Phải có chí chịu khó, chịu khổ, phải giàu lòng bác ái, hy sinh” nên rất nhiều trường hợp, các bệnh nhân đến bệnh viện, thiếu tiền khám chữa nhưng vẫn được các bác sĩ ở đây tận tình thăm khám. Nhiều bệnh nhân vì thế đều có chung nhận xét tốt về tinh thần, thái độ phục vụ của đội ngũ y, bác sĩ  bệnh viện nói chung và bác sĩ Chinh nói riêng.

Về thành tích cá nhân, liên tục nhiều năm, bác sĩ Chinh đều đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; nhiều lần được Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng bằng khen vì thành tích xuất sắc trong công tác; được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2015.

Đặc biệt, năm 2017 vừa qua, bác sĩ Chinh vinh dự được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu “Thầy thuốc ưu tú” vì đã có cống hiến trong sự nghiệp bảo vệ và nâng cao sức khỏe của nhân dân.

An Thành

Chuyên mục khác