20 năm tận tâm, tận lực với công tác Hội

03/10/2017 13:07

​Tâm huyết với hoạt động Hội, chị Lê Thị Làn - Chủ tịch Hội LHPN xã Đăk Ruồng (huyện Kon Rẫy) luôn gần gũi, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, gắn kết chị em, triển khai nhiều hoạt động, đưa phong trào Hội ngày càng phát triển.

Sáng đi làm tranh thủ giải quyết công việc, tối về lại đến các thôn, làng sinh hoạt, chia sẻ cùng với các chị em nên một ngày 24 tiếng dường như không đủ đối với chị Làn.

20 năm làm Chủ tịch Hội LHPN xã Đăk Ruồng, chị Làn bảo “bí quyết giữ nghề” của chị đó chính là sự tâm huyết, trách nhiệm, tận tâm, tận lực với công việc.

Chị Làn (ở giữa) chia sẻ với chị em về kinh nghiệm phát triển phong trào hội. Ảnh: B.A

 

Những năm 2011-2016, trên địa bàn xã có đến 76 chị em phụ nữ theo tà đạo Hà Mòn. Quyết tâm không thể để chị em lún sâu vào vũng bùn, mỗi ngày, chị Làn đều trực tiếp xuống thủ thỉ, chia sẻ, vận động chị em quay về với đạo chính thống, chăm chỉ làm ăn.

“Hồi đó từ sáng đến tối, tôi hầu như lúc nào cũng túc trực ở trong các thôn, làng để tuyên truyền. Thời gian ấy chị em theo tà đạo ghét tôi lắm vì cứ cản trở họ. Nhưng rồi, tôi vẫn cố gắng tuyên truyền, kiên trì nhiều năm liền, đến 2016, các chị em đã từ bỏ hoàn toàn tà đạo” - chị Làn chia sẻ.

Bóng đen tà đạo đã đi qua nhưng với đặc thù hơn 70% hội viên là phụ nữ DTTS, tôn giáo nên việc vận động không hề dễ dàng. Vậy là, hằng ngày, chị Làn phải thường xuyên tiếp xúc, gần gũi, chia sẻ tâm tư, nguyện vọng cùng với các chị em.

“Chị em có vấn đề gì là tôi có mặt kịp thời ngay. Phải chia sẻ, giải quyết nhanh thì chị em mới tin tưởng. Mưa dầm thấm lâu, mình cứ gần gũi rồi chị em cũng hiểu và nghe theo. Nhờ vậy mà từ đầu năm đến nay Hội đã phát triển được 20 hội viên mới” - chị Làn nói.

Cùng với việc gần gũi, chia sẻ, chị Làn luôn cố gắng tạo ra các phong trào, gắn kết chị em với nhau. Không chỉ thành lập 2 tổ vần công đổi công để chị em chia sẻ công việc, giúp nhau trong cuộc sống, chị Làn còn chủ động trao đổi, vận động chị em duy trì và thành lập 4 tổ phụ nữ tín dụng tiết kiệm; duy trì hoạt động của 2 tổ phụ nữ Tiết kiệm thôn bản để chị em có vốn sản xuất, vươn lên phát triển kinh tế.

Ngoài việc vận động chị em làm kinh tế, chị Làn còn xuống tận nơi tham gia tổng dọn vệ sinh môi trường, khơi thông cống rãnh, trồng cây xanh, làm hàng rào cùng với các hội viên tại các chi hội, vận động chị em thực hiện tốt Cuộc vận động Xây dựng gia đình 5 không - 3 sạch.

Nếu các tiêu chí khác thực hiện tương đối tốt thì tỉ lệ sinh con thứ 3 cao chính là điều làm chị Làn luôn trăn trở. “Tôi luôn cố gắng vận động, tuyên truyền nhưng nhiều chị em vẫn sinh con thứ 3. Trong thời gian đến tôi sẽ tiếp tục gần gũi, thủ thỉ, tuyên truyền để hạn chế được tình trạng này”- chị Làn nói.

Với sự nỗ lực không ngừng ấy, nhiều năm liền chị Làn được nhận Bằng khen của UBND tỉnh về thành tích xuất sắc trong công tác Hội; đạt danh hiệu lao động tiên tiến…

Nhận xét về chị Làn, Chủ tịch Hội LHPN huyện Kon Rẫy - Đinh Thị Thuận tấm tắc: Mọi phong trào dù lớn hay nhỏ chị Làn đều tâm huyết và cố gắng hoàn thành một cách tốt nhất. Chị là tấm gương điển hình, luôn tận tâm, tận lực đưa công tác Hội ngày càng phát triển. Biết quan tâm, sống gần gũi, chân tình nên chị Làn được rất nhiều người yêu mến.

Bình An

Chuyên mục khác