Xây dựng 31 tháp báo lũ

27/10/2022 13:40

UBND tỉnh đã phê duyệt chủ trương đầu tư dự án xây dựng hệ thống tháp báo lũ trên địa bàn các huyện Ia H’Drai, Sa Thầy và Kon Rẫy với tổng kinh phí khoảng 487 triệu đồng.

Theo Quyết định số 660/QĐ-UBND của UBND tỉnh, sẽ có 31 tháp báo lũ được xây dựng tại các huyện Ia H’Drai, Sa Thầy và Kon Rẫy. Trong đó, huyện Ia H’Drai có 9 tháp (xã Ia Dom 2 tháp, xã Ia Đal 5 tháp, xã Ia Tơi 2 tháp), Sa Thầy có 12 tháp ( xã Sa Bình 6 tháp, xã Sa Sơn 4 tháp, xã Ya Xiêr 2 tháp) và Kon Rẫy 10 tháp (xã Đăk Pne 6 tháp, xã Đăk Kôi 2 tháp, xã Đăk Tơ Lung 2 tháp).

Các tháp báo lũ được xây dựng bằng bê tông cốt thép, thân tháp cao 2,4m; xung quanh móng được gia cố bê tông để chống xói; được sơn và ghi số trên các mặt trụ tháp; bảng cảnh báo trên đỉnh tháp theo quy định.

Mục đích xây dựng tháp là cảnh báo lũ, giúp cơ quan chức năng, người dân nhận biết được tình hình diễn biến lũ lụt, chiều sâu mực nước lũ tại các nơi có đường giao thông giao nhau với sông, suối thường có nước tràn qua khi mưa lũ xảy ra.

Làm cơ sở để chính quyền, ngành chức năng đưa ra các giải pháp, biện pháp ứng phó, hướng dẫn, cảnh báo việc lưu thông tại các vị trí nêu trên, đảm bảo an toàn tính mạng và phương tiện giao thông của người dân.

Hồng Lam

Chuyên mục khác