Xã Đăk Ruồng đón nhận Quyết định công nhận đạt chuẩn nông thôn mới

16/02/2017 14:19

Ngày 16/2, tại xã Đăk Ruồng, UBND huyện Kon Rẫy tổ chức Lễ công bố xã Đăk Ruồng đạt chuẩn nông thôn mới.

Dự lễ có đồng chí Trần Thị Nga - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh, các sở, ngành, văn phòng điều phối Ban chỉ đạo Chương trình nông thôn mới tỉnh cùng cán bộ huyện, xã và người dân địa phương.

Các đại biểu tham dự buổi lễ

 

Qua hơn 6 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, được sự quan tâm đầu tư của Nhà nước và việc huy động các nguồn lực ở địa phương, cán bộ và nhân dân xã Đăk Ruồng đã có nhiều nỗ lực, đoàn kết cùng nhau chung sức xây dựng nông thôn mới. Đến nay, xã đạt 19/19 tiêu chí nông thôn mới, trong đó có nhiều tiêu chí đạt cao như: trục đường liên xã dài 9,4km được nhựa hóa (đạt 100%), đường trục thôn được cứng hóa, nhựa hóa 7,8km (đạt 94%), đường ngõ xóm có 7,3km sạch, không lầy lội vào mùa mưa (đạt 100%), 1.179 hộ sử dụng điện an toàn (đạt 100%), 7/7 thôn đều có nhà văn hóa, khu thể thao được xây dựng theo quy hoạch (đạt 100%)… Cơ sở hạ tầng và diện mạo nông thôn có nhiều thay đổi; đời sống vật chất và tinh thần người dân được nâng lên một bước.

Tại buổi lễ, lãnh đạo tỉnh đã trao quyết định công nhận xã Đăk Ruồng đạt chuẩn nông thôn mới năm 2016. Thời hạn công nhận nông thôn mới là 5 năm.

Đồng chí Trần Thị Nga trao Quyết định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới cho lãnh đạo xã

 

Phát biểu tại Lễ công bố, đồng chí Trần Thị Nga biểu dương những nỗ lực của cán bộ và nhân dân Đăk Ruồng trong việc xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới. Đồng chí nhấn mạnh, để tiếp tục phát huy những kết quả này, trong thời gian đến, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đăk Ruồng nêu cao tinh thần chủ động, sáng tạo, thể hiện quyết tâm chính trị cao hơn nữa để xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, phát triển kinh tế - xã hội, quan tâm đến đời sống vật chất và tinh thần nhân dân; nhân rộng mô hình tốt, cách làm hay để duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới một cách bền vững…

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị UBND huyện Kon Rẫy, Ban chỉ đạo Nông thôn mới huyện tiếp tục quan tâm đến xã Đăk Ruồng, hàng năm tiếp tục hỗ trợ một phần kinh phí để xã duy trì, nâng cao chất lượng các tiêu chí; định hướng cho xã phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân.

Trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân

 

Tại lễ công bố, lãnh đạo tỉnh, huyện, xã trao bằng khen, giấy khen cho nhiều cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc xây dựng nông thôn mới ở xã Đăk Ruồng.

Tin, ảnh: Văn Nhiên

Chuyên mục khác