Vụ cá lồng trên hồ thủy điện Plei Krông chết hàng loạt: Chủ tịch huyện Đăk Hà đề nghị ngành chức năng vào cuộc

13/07/2017 06:44

Vào lúc 15h30’ ngày 12/7, ông Đoàn Ngọc Thắng - Chủ tịch UBND huyện Đăk Hà trực tiếp kiểm tra tình hình cá chết hàng loạt trên lòng hồ thủy điện Plei Krông và có những chỉ đạo kịp thời để xử lý vụ việc.

Trong lúc này, các hộ gia đình nuôi cá lồng bè trên lòng hồ thủy điện Plei Krông (thuộc địa phận thôn Đăk Mút, xã Đăk Mar và thôn Long Loi, thị trấn Đăk Hà) vẫn đang lặn ngụp vớt số cá chết còn lại trong lồng bè. Một số thanh niên gom cá chết vào bao tải, chở vào bờ, đào hố chôn lấp nhằm tránh ô nhiễm môi trường. Dự kiến công việc sẽ kéo dài đến ngày hôm sau.

Chiều 12/7, cá chết đặc trong lồng bè

 

Ông Đoàn Ngọc Thắng chia sẻ với các hộ gia đình; động viên bà con nỗ lực vượt qua khó khăn. “UBND huyện đã báo cáo vụ việc với UBND tỉnh để chỉ đạo các ngành chức năng xuống kiểm tra, làm rõ nguyên nhân để trả lời cho bà con” - ông Thắng cho biết.

Yêu cầu cán bộ Phòng Tài nguyên và Môi trường tiến hành lấy mẫu nước để gửi đi kiểm tra, ông Đoàn Ngọc Thắng nhận định rằng đây là một vụ việc gây thiệt hại lớn cho bà con, bởi theo thống kê sơ bộ, có khoảng 100 tấn cá chết. Nguyên nhân chính thức thì còn chờ kết quả xác minh của ngành chức năng, nhưng bà con phản ánh có thể là do thủy điện xả mạnh, nước rút nhanh và sâu.

Theo thông báo thì nhà máy thủy điện còn xả tới ngày 15/8 mới dừng, như vậy rất đáng lo ngại cho những hộ nuôi cá lồng khác - ông Thắng lo ngại nói.

Một số thanh niên đào hố, chôn lấp cá chết

 

Cũng theo ông Đoàn Ngọc Thắng, do vụ việc mới phát sinh nên hiện tại, huyện chỉ đạo UBND xã, thị trấn hỗ trợ bà con vớt, xử lý cá chết theo hình thức chôn lấp để bảo vệ môi trường. Sau khi có thống kê chính xác số lượng thiệt hại sẽ tính đến các giải pháp hỗ trợ...

Thành Hưng

Chuyên mục khác