Vụ cá lồng chết bất thường ở lòng hồ thủy điện Plei Krông: Kiểm tra hiện trường, lấy mẫu nước để xác minh nguyên nhân

13/07/2017 17:45

Đoàn kiểm tra đã lấy mẫu nước tại điểm xả cuối cùng của Nhà máy chế biến tinh bột sắn Tây Nguyên - Đăk Hà; lấy mẫu nước tại khu vực lòng hồ nuôi cá lồng của các hộ gia đình; trao đổi với các hộ gia đình có cá chết bất thường để nắm bắt thêm thông tin.

Thực hiện Công văn hỏa tốc số 1384/VP-NNTN truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh- Nguyễn Đức Tuy, ngày 13/7, Chi cục Bảo vệ Môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường) phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (Công an tỉnh), UBND huyện Đăk Hà tiến hành kiểm tra hiện trường và lấy mẫu nước phục vụ công tác xác minh nguyên nhân dẫn đến hiện tượng cá lồng chết bất thường tại lòng hồ Plei Krông.

Đoàn kiểm tra đã lấy mẫu nước tại điểm xả cuối cùng của Nhà máy chế biến tinh bột sắn Tây Nguyên - Đăk Hà; lấy mẫu nước tại khu vực lòng hồ nuôi cá lồng của các hộ gia đình; trao đổi với các hộ gia đình có cá chết bất thường để  nắm bắt thêm thông tin.

Ông Huỳnh Thúc Viên - Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ Môi trường cho biết, việc lấy mẫu nước sẽ được tiến hành nhiều lần, ở nhiều thời điểm, vị trí khác nhau để có kết quả chính xác, khách quan nhất, từ đó làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan để báo cáo UBND tỉnh chậm nhất trong ngày 14/7.

Người dân chèo thuyền vớt cá chết

 

Theo ông Vũ Đình Tân - người nuôi cá lồng tại khu vực trên, mực nước hồ sáng 13/7 cao hơn chiều 12/7 do có mưa lớn vào đêm qua. Tuy nhiên, nước từ các suối đổ về đã làm lượng cá được chôn lấp ngày 12/7 trôi ngược về lòng hồ, vì vậy, sáng nay, mọi người tiếp tục hò nhau chèo thuyền vớt cá chết để chôn lấp lại.

Tin, ảnh: Thành Hưng

Chuyên mục khác