Tu Mơ Rông tổ chức Hội thảo gặp gỡ, đối thoại với doanh nghiệp

13/12/2019 09:20

Chiều 12/12, huyện Tu Mơ Rông tổ chức “Hội thảo gặp gỡ, đối thoại với doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh” nhằm kêu gọi đầu tư thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm và đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP năm 2019.
Các đại biểu dự Hội thảo. Ảnh: VP

 

Tham dự Hội thảo có lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh trên địa bàn.

Tại Hội thảo, huyện Tu Mơ Rông giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của huyện và một số chính sách ưu đãi đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh đến đầu tư vào các lĩnh vực xây dựng, phát triển dược liệu, chế biến các loại sản phẩm từ dược liệu trên địa bàn...

Các sản phẩm được trưng bày tại Hội thảo. Ảnh: VP

 

Tham gia ý kiến tại Hội thảo, một số doanh nghiệp phân tích những thuận lợi, khó khăn khi đầu tư vào địa bàn Tu Mơ Rông ở các lĩnh vực, nhất là lĩnh vực phát triển du lịch và bày tỏ mong muốn chính quyền địa phương nghiên cứu, tạo điều kiện về cơ chế chính sách để doanh nghiệp đến tìm hiểu triển khai các dự án đầu tư trên địa bàn; đặc biệt là các dự án sản xuất và chế biến dược liệu, dự án phát triển du lịch.

Phát biểu tại Hội thảo, lãnh đạo huyện Tu Mơ Rông, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ghi nhận và trao đổi thẳng thắn, cởi mở về những ý kiến đóng góp của các đại biểu đại diện các doanh nghiệp.

Huyện Tu Mơ Rông hứa sẽ tạo điều kiện tốt nhất để các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh đến đầu tư xây dựng nhà máy chế biến để tổ chức sản xuất, thu mua, bao tiêu sản phẩm, từng bước nâng cao chất lượng sản phẩm và phát triển thương hiệu, thị trường đối với các sản phẩm từ dược liệu trên địa bàn huyện Tu Mơ Rông…

Dịp này, huyện Tu Mơ Rông tổ chức trưng bày hàng chục sản phẩm của các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ cá nhân ở địa phương và tiến hành đánh giá sản phẩm OCOP năm 2019.

Sau các hoạt động trên, huyện Tu Mơ Rông tổ chức Ngày hội văn hóa, thể thao các dân tộc huyện năm 2019 với 3 môn thi kéo co, bắn nỏ và bóng đá nam.

Biểu diễn cồng chiêng chào mừng Ngày hội văn hóa, thể thao các dân tộc huyện. Ảnh: VP

 

Văn Phương

Chuyên mục khác