Tu Mơ Rông: Phấn đấu vượt chỉ tiêu trồng rừng năm 2022

19/07/2022 06:06

Theo kế hoạch trồng rừng tập trung năm 2022, huyện Tu Mơ Rông phấn đấu đến cuối năm đạt 348ha. Hiện chính quyền, người dân cùng các công ty đóng chân trên địa bàn đang chung sức, đồng lòng, quyết tâm hoàn thành thắng lợi mục tiêu đề ra.

Vừa qua, Công ty CP Sâm Ngọc Linh Kon Tum đã tài trợ cho huyện Tu Mơ Rông 1 triệu cây thông giống. Từ nguồn giống cây, ngày 5/7 vừa qua, UBND huyện Tu Mơ Rông đã chọn xã Măng Ri để tổ chức lễ phát động trồng rừng.

Dù mưa lất phất, từ sáng sớm, bà con các thôn đã tập trung tại trụ sở UBND xã. Mỗi người là đại diện của 1 hộ, gần 500 người dân đến để lấy cây giống đem về trồng.

Bà con háo hức nhận thông giống về trồng. Ảnh: VT

 

Khoác chiếc áo mưa mỏng trên lưng, chị Y Nhất cùng nhiều người dân trong thôn Pu Tá háo hức đến dự lễ phát động. Sau khi nhận giống cây, chị cùng mọi người trồng cây ở những khu đất trống trong thôn trước, sau đó mới đem cây thông giống lên rẫy trồng.

Chị Y Nhất cho biết: Gia đình tôi đã đăng ký 1.500 cây để trồng trên diện tích gần 1ha. Được hỗ trợ giống cây, tôi cũng như nhiều bà con khác rất phấn khởi, có động lực để trồng rừng. Không chỉ được hỗ trợ giống cây, người dân còn được hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc.

Người dân xã Măng Ri tham gia trồng rừng. Ảnh: VT

 

Ông Dương Đình Chung– Chủ tịch UBND xã Măng Ri cho biết: Năm 2022, theo kế hoạch, xã trồng hơn 25ha rừng tập trung và 5.000 cây phân tán, trong đó có 14ha sơn tra, 11ha thông. Hiện tại xã đã triển khai xong công tác tập huấn, chuẩn bị đất, cây giống và nhân lực để hoàn thành chỉ tiêu đặt ra. Từ nguồn hỗ trợ 1 triệu cây thông, người dân trên địa bàn xã đã đăng ký tổng cộng hơn 131.000 cây, tương ứng hơn 75ha. Cây thông trồng rất dễ sống, hơn nữa đây là mùa mưa, việc bà con triển khai trồng cây là rất hợp lý. Trong thời gian tới, xã sẽ phối hợp với các thôn thường xuyên theo dõi, giám sát tình hình trồng cây của bà con để việc trồng rừng đạt hiệu quả cao nhất.

Còn tại xã Đăk Hà, công tác trồng rừng trên địa bàn cũng được chính quyền và người dân chú trọng. Theo kế hoạch, trong năm 2022, UBND huyện Tu Mơ Rông giao UBND xã trồng hơn 37ha rừng tập trung. Đến thời điểm hiện tại, người dân đã đăng ký đủ diện tích đất, nhân lực được trang bị kiến thức sẵn sàng cho việc trồng rừng.

Ông Dương Đăng Khoa – Chủ tịch UBND xã Đăk Hà cho biết: Từ đầu năm đến nay, chính quyền xã cùng người dân đã trồng hơn 14.800 cây rừng các loại, đạt chỉ tiêu trồng trên 5.000 cây phân tán mỗi năm. Từ nguồn 1 triệu cây thông do Công ty CP Sâm Ngọc Linh Kon Tum hỗ trợ, xã đã đăng ký 105.000 cây, tương ứng 50ha. Bên cạnh đó, xã đăng ký trồng 14ha sơn tra, đang chờ huyện phân bổ giống về cấp cho người dân.

Ông Vương Văn Mười – Phó Chủ tịch UBND huyện Tu Mơ Rông cho biết: Đến nay, chính quyền và người dân huyện Tu Mơ Rông đã chuẩn bị được 380,9ha đất trồng rừng, vượt 32,9ha so với kế hoạch. Còn về giống cây, việc được hỗ trợ 1 triệu cây thông giống đã góp phần giúp huyện vượt chỉ tiêu trồng rừng tập trung và cây phân tán. Với 1 triệu cây thông sẽ phủ xanh hơn 500 ha đất, huyện sẽ trồng 124ha thông tập trung, còn lại trồng phân tán, bên cạnh đó huyện đã thẩm định và sẽ trồng 101ha bạch đàn, 128ha sơn tra. Việc chính quyền, người dân và các doanh nghiệp trên địa bàn cùng chung tay, góp sức trồng rừng đã góp phần thực hiện hiệu quả Đề án “Một tỷ cây xanh” của Chính phủ và kế hoạch trồng 250 ngàn cây phân tán và 1.826 ha trồng rừng tập trung giai đoạn 2021-2025.

Văn Tùng

Chuyên mục khác