Tu Mơ Rông: Mưa lớn, nguy cơ đứt đường vào các xã phía Đông

28/09/2022 15:42

Sáng 28/9, báo cáo của UBND huyện Tu Mơ Rông cho biết, do ảnh hưởng của bão số 4, từ ngày 27/9 đến sáng 28/9, trên địa bàn huyện Tu Mơ Rông có mưa to, nhiều nơi có gió tương đối mạnh.
Kiểm tra các điểm dân cư có nguy cơ sạt lở cao ở xã Măng Ri. Ảnh: HL

 

Do chủ động triển khai khẩn trương và nghiêm túc các biện pháp ứng phó khi thiên tai xảy ra, trong đó tập trung xác định các điểm dân cư có nguy cơ cao về sạt lở đất và lũ quét, vận động nhân dân di dời đến nơi an toàn, nên đến nay chưa có thiệt hại về người và tài sản.

Theo đó, từ 14 giờ ngày 27/9 đến 22 giờ cùng ngày, toàn huyện đã di dời khẩn cấp 68 hộ dân (333 khẩu) ở 6 xã đến nơi an toàn, chủ yếu là trường học, hội trường, nhà văn hóa, nhà dân kiên cố thuộc điểm dân cư an toàn.

Cụ thể, xã Văn Xuôi di dời 14 hộ/51 khẩu tại thôn Đăk Văn 2; xã Đăk Rơ Ông di dời 6 hộ/32 khẩu thôn Kon Hia 1; xã Đăk Sao di dời 19 hộ/72 khẩu/4 thôn; xã Đăk Na di dời 14 hộ/54 khẩu/4 thôn; xã Ngọc Lây di dời 14 hộ/55 khẩu/3 thôn; xã Văn Xuôi di dời 1 hộ/4 khẩu thôn Ba Khen.

Ngoài ra, tại xã Ngọk Yêu, mới dự kiến di dời 50 hộ thôn Tam Rin, vì mưa chưa lớn, điểm dân cư vẫn tạm thời an toàn. Tuy nhiên, UBND huyện đã chỉ đạo di dời trước 65 em học sinh trong thôn về trường bán trú để đảm bảo an toàn; chính quyền xã đang bám sát cơ sở và theo dõi tình hình mưa bão để chủ động di dời 50 hộ dân đến các điểm trường.

Một điểm ngập úng trên Tỉnh lộ 672 đi xã Măng Ri. Ảnh: HL

 

Về giao thông, đến sáng 28/9, qua kiểm tra, trên các tuyến đường ở các xã phía Đông huyện xuất hiện một số điểm có nguy cơ đứt đường. Cụ thể, trên tuyến đường Măng Bút Ngọc Hoàng có 1 điểm;  cầu bản trên Quốc lộ 40B đoạn từ ngã ba xã Văn Xuôi đi 3 xã Tê Xăng, Măng Ri, Ngọk Lây bị xói mòn 2 bên chân cầu, có nguy cơ bị lũ cuốn trôi cầu.

UBND huyện đã đề nghị Sở Giao thông Vận tải chỉ đạo đơn vị quản lý đường bộ phối hợp với địa phương xử kịp thời nhằm đảm bảo giao thông và hạn chế đến mức thấp nhất rủi ro về người và tài sản của người dân khi tham gia giao thông.

Trên các tuyến đường do huyện, xã quản lý, tại các km 4, 5- đường đi xã Văn Xuôi và xã Ngọk Yêu, nước mưa xói mòn một bên chân cống thoát nước (mất 1/3 mặt đường) có nguy cơ bị đứt đường: UBND huyện đã chỉ đạo xã Văn Xuôi khơi thông dòng chảy, ngăn nước tràn qua mặt đường để hạn chế xói mòn mặt đường.

Đường đi thôn Tu Thó, xã Tê Xăng có nguy cơ cao bị đứt đường do lũ. UBND xã Tê Xăng đã phân công lực lượng trực 24/24 giờ, cắm cọc và biển cảnh báo cho người dân qua lại.

Cũng theo UBND huyện Tu Mơ Rông, Trạm Y tế xã Đăk Na có khả năng cao bị cô lập cục bộ vì nằm giữa hai ngầm tràn Đăk Ong và Măng Tá, hiện ngầm Măng Tá nước đã đầy cống tràn nước lên mặt đường.

Hồng Lam

Chuyên mục khác