Tu Mơ Rông: Mưa bão gây hư hại một số công trình hạ tầng

11/09/2021 17:18

Do ảnh hưởng của cơn bão số 5, trên địa bàn huyện Tu Mơ Rông có mưa to đến rất to, lượng mưa từ 96.2 mm đến 196.2 mm. Mưa lớn khiến nước trên các sông suối dâng cao và đã gây hư hại một số công trình hạ tầng trên địa bàn.
Mưa làm trôi 30m đường vào thôn Tê Xô Trong (xã Đăk Tờ Kan). Ảnh: VP

 

Cụ thể, mưa đã làm cầu tràn thôn Năng Nhỏ 1 trên Tỉnh lộ 678 và cầu Kạch Nhỏ đi qua thôn Năng Nhỏ 2 (xã Đăk Sao) nước dâng cao ngập cầu, tất cả các phương tiện qua lại không được. Một chiếc cầu liên thôn ở xã Đăk Sao cũng bị nước cuốn trôi. Mưa lũ cũng làm tuyến đường vào thôn Tê Xô Trong (xã Đăk Tờ Kan) trôi 30m.

Ngoài ra, công trình Thủy lợi Măng Tá (được Sở NN&PTNT khắc phục sửa chữa do cơn bão số 9 năm 2020) cũng bị ngập toàn bộ đầu mối, khả năng đất đá vùi lấp cửa lấy nước…

UBND huyện cũng chỉ đạo UBND các xã phân công lực lượng làm rào chắn đồng thời cảnh báo cho người dân không qua lại các điểm xung yếu; huy động đội xung kích và nhân dân kịp thời khắc phục các hậu quả do mưa bão gây ra... Đồng thời, yêu cầu các xã duy trì công tác trực 24/24h, rà soát lại các phương án, sẵn sàng di dời người và tài sản đến nơi an toàn gắn với công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; thường xuyên theo dõi diễn biến tình hình thời tiết và kịp thời thông báo cho nhân dân phòng tránh, đặc biệt là tại các địa điểm có nguy cơ sạt lở, lũ quét cao.

Văn Phương

Chuyên mục khác