Tu Mơ Rông: Khai trương Hợp tác xã Sâm và dược liệu Ngọc Linh

27/07/2022 18:42

Ngày 27/7, Hợp tác xã Sâm và dược liệu Ngọc Linh tổ chức Lễ khai trương hợp tác xã. Đến dự có Tiến sĩ Lê Quang Thảo- Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu thuốc Trung ương; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh và huyện Tu Mơ Rông.
 
Cắt băng khai trương Hợp tác xã Sâm và dược liệu Ngọc Linh. Ảnh: PN

 

Hợp tác xã Sâm và dược liệu Ngọc Linh được thành lập từ tháng 5/2021 với 30 thành viên, vốn điều lệ là 500 triệu đồng. Trụ sở chính của Hợp tác xã đặt tại thôn Ngọc La, xã Măng Ri (huyện Tu Mơ Rông). Hợp tác xã chủ yếu tập trung vào các sản phẩm chế biến từ sâm và các loại dược liệu quý ở vùng núi Ngọc Linh. Mục tiêu của Hợp tác xã thời gian tới không chỉ cung cấp sản phẩm cho thị trường trong nước mà hướng đến giới thiệu, quảng bá và xuất khẩu các sản phẩm của mang thương hiệu núi rừng Ngọc Linh ra thị trường thế giới, mà trước mắt là thị trường Đông Nam Á.

Hợp tác xã Sâm và dược liệu Ngọc Linh đi vào hoạt động sẽ góp phần nâng cao giá trị kinh tế của các sản phẩm chế biến từ dược liệu, thúc đẩy việc tiêu thụ các loại dược liệu, tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho các thành viên cũng như bà con đồng bào DTTS trên địa bàn.

Phúc Nguyên

Chuyên mục khác