Tu Mơ Rông: Khắc phục thông tạm 3 xã hết chia cắt

29/09/2022 15:04

Với sự nỗ lực, khẩn trương khắc phục cầu cống bị sập, sụt lún mố cầu trên Tỉnh lộ 672 và 678, đến đầu giờ chiều 29/9, đường vào 3 xã Đăk Sao, Đăk Na, Măng Ri (huyện Tu Mơ Rông) đã được thông tuyến.

Trước đó, do nước từ thượng nguồn về nhiều, cuốn trôi cống, làm sụt lún mố cầu trên tuyến Tỉnh lộ 672 và 678 đi vào 3 xã Đăk Na, Đăk Sao và Măng Ri. Tình trạng trên đã khiến 8.000 người dân ở 3 này bị chia cắt. Ngoài ra, đường vào thôn Tu Thó (xã Tê Xăng) có 8 vị trí sạt lở lớn ta luy dương với hàng nghìn mét khối đất đá và 10 vị trí sạt lở nhỏ với khoảng 1.000 mét khối đất, đá tràn xuống mặt đường khiến giao thông bị ách tắc hoàn toàn. Hiện, 147 hộ dân ở thôn Tu Thó đang bị chia cắt, cô lập hoàn toàn với bên ngoài.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra, chỉ đạo khắc phục hậu quả bão lũ tại huyện Tu Mơ Rông. Ảnh: VP

 

Khắc phục sự cố sập cống trên TL672. Ảnh: VP

 

Ngay trong sáng 29/9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Sâm cùng lãnh đạo huyện Tu Mơ Rông đã trực tiếp đến hiện trường kiểm tra, chỉ đạo khắc phục và hỗ trợ người dân.

Sở GTVT cũng đã chỉ đạo đơn vị quản lý đường là Công ty TNHH Đăk Bình huy động máy móc, thiết bị tiến hành khắc phục cầu và cống trên Tỉnh lộ 672 và 678. Huyện Tu Mơ Rông cũng huy động xe gạt tuyến tránh cầu tràn Năng Nhỏ 2 (xã Đăk Sao) trên tuyến đường 678 (đi vào xã Đăk Na, Đăk Sao) để xe máy và xe ô tô con qua được. Vì vậy, đến đầu giờ chiều 29/9, 3 xã Măng Ri, Đăk Na và Đăk Sao cơ bản đã thông tuyến tạm. Hiện, chỉ còn thôn Tu Thó, xã Tê Xăng là bị cô lập hoàn toàn. 

Ông Võ Trung Mạnh- Chủ tịch UBND huyện Tu Mơ Rông cho biết: Hiện, huyện đã huy động 2 máy múc để san ủi, múc đất, đá để mở lối vào thôn Tu Thó. Đồng thời, huy động các lực lượng cùng người dân tham gia khắc phục, tiến hành cắt, dọn cây ngã chắn ngang đường, ban gạt đất đá tại những điểm sạt lở nhỏ để sớm thông đường. Bà con ở thôn Tu Thó vẫn ổn định, lương thực, thực phẩm, nước uống vẫn đảm bảo cho dân.

Ông Nguyễn Văn Bền- Chủ tịch UBND xã Đăk Sao cho hay, tại cầu tràn thôn Năng Nhỏ 1 trên Tỉnh lộ 678 nối xã Đăk Sao và Đăk Na gần như năm nào cũng vậy, cứ mưa bão to là lại bị chia cắt, cô lập. Dó đó, đề nghị sớm đầu tư cầu kiên cố đảm bảo cho người dân và các phương tiện đi lại an toàn…

Văn Phương

Chuyên mục khác