Tu Mơ Rông: Hội nghị chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng quản lý điều hành Hợp tác xã

08/06/2023 15:13

Chiều 8/6, huyện Tu Mơ Rông tổ chức Hội nghị chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng quản lý điều hành hợp tác xã (HTX) cho lãnh đạo UBND xã, công chức phụ trách kế toán các xã và thành viên HĐQT, ban giám đốc, ban kiểm soát các HTX trên địa bàn.
Tiến sĩ Trần Minh Hải- Phó Hiệu trưởng Trường Chính sách công và Phát triển nông thôn chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng quản lý điều hành HTX. Ảnh: HN

 

Theo báo cáo của huyện Tu Mơ Rông, hiện nay, toàn huyện có 31 HTX đang hoạt động theo Luật HTX năm 2012. Tuy nhiên, nhiều HTX mới thành lập, quy mô nhỏ, khó tiếp cận với nguồn vốn tín dụng, thiếu vốn hoạt động, hiệu quả kinh doanh thấp, chưa mang lại lợi nhuận và chưa đóng góp nhiều vào sự phát triển nền kinh tế trên địa bàn.

Tham dự Hội nghị, các đại biểu được nghe Tiến sĩ Trần Minh Hải- Phó Hiệu trưởng Trường Chính sách công và Phát triển Nông thôn (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) chia sẻ, trao đổi, thông tin những quy định của pháp luật về HTX, hướng dẫn tổ chức dịch vụ trong HTX; hướng dẫn cách điều hành trong HĐQT và những kinh nghiệm thực tế trong quản lý điều hành HTX… Qua đó, giúp các học viên tiếp thu những kiến thức, đúc kết những kinh nghiệm để chỉ đạo, vận động các HTX phối hợp, liên kết hoạt động để từng bước nâng cao thu nhập của người dân, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương, góp phần giảm nghèo nhanh và bền vững.

Hà Nam

Chuyên mục khác