Triển khai đợt 2 Chương trình hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Bắc Giang

25/06/2021 09:51

Theo thông tin từ Cục Quản lý thị trường Kon Tum, ngày 24/6, đợt 2 của chương trình hỗ trợ nông dân Bắc Giang tiêu thụ vải thiều chính thức được triển khai.
Các lực lượng tiến hành phân phối để giao hàng cho các tổ chức, cá nhân đã đăng ký. Ảnh: TH

 

Trong đợt này, các đơn vị, tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh đã đăng ký mua ủng hộ gần 44 tấn vải thiều của tỉnh Bắc Giang. Trên cơ sở đăng ký, Cục Quản lý thị trường Kon Tum phối hợp với Sở Công thương, Bưu điện tỉnh thực hiện 3 chuyến xe chở hàng, tổ chức phân phối, giao hàng trong 2 ngày là 24 và 25/6. Điểm khác biệt trong đợt tiêu thụ vải thiều lần thứ 2 này là Cục Quản lý thị trường Kon Tum không tổ chức bán lẻ mà chỉ nhận đặt và giao hàng tận nơi cho khách nhằm tránh tập trung đông người.

Được biết, trong đợt 1, 10 tấn vải thiều của tỉnh Bắc Giang đã được người dân trên địa bàn tỉnh đón nhận.

Đây là hoạt động nằm trong chương trình Hỗ trợ nông dân Bắc Giang tiêu thụ 3.000 tấn vải thiều theo chỉ đạo của Bộ Công thương, nhằm tạo điều kiện tiêu thụ ở thị trường trong nước nông sản của những địa phương có lượng nông sản lớn, sản xuất tập trung trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Như vậy, tính chung cả 2 đợt, số lượng vải thiều mà tỉnh ta hỗ trợ tiêu thụ cho nông dân Bắc Giang đã vượt kế hoạch ban đầu là 24 tấn.

Thùy Hương

Chuyên mục khác