Trên công trình chào mừng kỷ niệm thành lập tỉnh

13/01/2023 06:39

Lập thành tích chào mừng kỷ niệm 110 năm thành lập tỉnh, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông, dân dụng và công nghiệp tỉnh đăng ký 2 công trình để chào mừng, gồm: Công trình nhà ở xã hội- Nhà tái định cư thành phố Kon Tum và Đường giao thông kết nối từ đường Hồ Chí Minh đi Quốc lộ 24. Đây là hai công trình có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của thành phố Kon Tum và của tỉnh ta.

Công trình Đường giao thông kết nối từ đường Hồ Chí Minh đi Quốc lộ 24 được UBND tỉnh cho chủ trương xây dựng từ năm 2017 và đến năm 2018 được triển khai xây dựng. Tuyến đường có tổng chiều dài gần 5,5 km, bề rộng nền, mặt đường, vỉa hè 27m; đặc biệt, có cầu vượt sông Đăk Bla nối với Trung tâm hành chính mới của tỉnh. Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 760 tỷ đồng.

Công trình được Ban Quản lý dự án 98 (nay là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông, dân dụng và công nghiệp tỉnh) làm chủ đầu tư đã tập trung triển khai đẩy nhanh tiến độ xây dựng và đến nay đã hoàn thành, đưa vào sử dụng.

Đẩy nhanh thi công đường Trường Chinh. Ảnh: P.N

 

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông, dân dụng và công nghiệp tỉnh, đây là công trình có ý nghĩa rất quan trọng trong việc phát triển cho đô thị trung tâm thành phố Kon Tum và khai thác quỹ đất dọc hai bên đường. Đặc biệt, tuyến đường tạo thành trục không gian chính kết nối với đường Hồ Chí Minh với Quốc lộ 24, tạo điều kiện đi lại và rút ngắn khoảng cách từ  tỉnh Gia Lai, sân bay Pleiku, các tỉnh thành phía Nam đi vùng kinh tế động lực phía Đông của tỉnh, Khu kinh tế Dung Quất và vùng kinh tế trọng điểm miền Trung…

Cũng bởi ý nghĩa đặc biệt đó, ngày 6/7/2020, UBND tỉnh đã có quyết định số 635/QĐ-UBND về việc Phê duyệt Đồ án Quy hoạch phân khu (tỷ lệ 1/2.000) dọc Tuyến giao thông kết nối từ đường Hồ Chí Minh đi Quốc lộ 24 (đoạn từ đường Hồ Chí Minh đến sông Đăk Bla) thành phố Kon Tum. Diện tích lập quy hoạch 90ha, trong đó, lập mới khoảng 45ha. Đồ án quy hoạch được phân thành 4 khu; mỗi khu được bố trí và khuyến khích xây dựng phát triển nhà ở, cơ sở hạ tầng, trụ sở, công trình công cộng, thương mại dịch vụ ở từng khu nằm dọc hai bên đường ở địa bàn phường Trần Hưng Đạo và xã Chư Hreng, tạo vẻ đẹp cho đô thị thành phố Kon Tum.

Công trình đường giao thông kết nối với đường Hồ Chí Minh đi Quốc lộ 24. Ảnh: P.N

 

Hòa trong không khí thi đua lao động, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 110 năm thành lập tỉnh, mừng Đảng, mừng Xuân mới, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông, dân dụng và công nghiệp tỉnh cũng đang chỉ đạo đơn vị thi công dự án đường Trường Chinh (đoạn từ đường Phan Đình Phùng đến đường Đào Duy Từ - phạm vi cầu nối qua sông Đăk Bla, có tổng mức đầu tư  hơn 457 tỷ đồng) đẩy nhanh tiến độ xây dựng những đoạn đã có mặt bằng để phục vụ đi lại của người dân trong dịp tết và lễ kỷ niệm 110 năm thành lập tỉnh.

Có mặt tại công trường đường Trường Chinh, hàng chục công nhân, máy móc của Liên danh Công ty Cổ phần Trường Long và Công ty TNHH New Sun đang tập trung và khẩn trương đẩy nhanh tiến độ xây dựng những công việc và phần việc được giao. Trong đó, đơn vị thi công đặc biệt tập trung tại những đoạn đã có mặt bằng như đoạn từ đường Lê Hồng Phong đến Trần Phú và đoạn qua sân vận động tỉnh. Tại 2 đoạn này đơn vị thi công đang tập trung hoàn thành nền đường và đã ra cấp phối đá dăm được 80% khối lượng, phấn đấu sẽ thảm bê tông nhựa xong trước Tết Nguyên đán. 

Ông Võ Đại Tân- Phó giám đốc Phụ trách Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông, dân dụng và công nghiệp tỉnh cho biết: Hiện nay, Ban đang chỉ đạo nhà thầu tập trung nhân vật lực, tranh thủ tăng ca, tăng kíp đẩy nhanh tiến độ xây dựng và phải hoàn thành đổ bê tông nhựa nền đường trước ngày diễn ra lễ kỷ niệm 110 năm thành lập tỉnh để phục vụ nhu cầu đi lại thuận tiện cho lễ kỷ niệm.

Phúc Nguyên

Chuyên mục khác