Toạ đàm kết nối sản xuất và tiêu dùng

19/12/2017 13:56

Sáng 19/12, Sở Công thương tổ chức toạ đàm kết nối sản xuất và tiêu dùng nhằm giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác giới thiệu sản phẩm được sản xuất trên địa bàn tỉnh tham gia cung ứng vào hệ thống Siêu thị Co.op Mart.

Tham gia buổi toạ đàm có đại Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Liên minh Hợp tác xã tỉnh, lãnh đạo các huyện, thành phố; lãnh đạo Siêu thị Co.op Mart Kon Tum và 20 doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác trên địa bàn thành phố Kon Tum, huyện Kon Plông và Đăk Hà.

Quang cảnh buổi tọa đàm

 

Tại buổi toạ đàm, có 14 lượt doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác lần lượt giới thiệu về các loại hàng hoá, năng lực sản xuất, khả năng cung ứng sản phẩm của đơn vị theo từng tháng, từng quý và cả năm.

Các mặt hàng được giới thiệu chủ yếu là hàng hoá nông sản, đặc sản của địa phương như cà phê, rau hoa xứ lạnh, trái cây, dược liệu...Tuy nhiên, đa số hàng hoá của các đơn vị đều còn thiếu những tiêu chuẩn cần thiết như: giấy chứng nhận về nguồn gốc xuất xứ sản phẩm, công bố chất lượng sản phẩm; chứng nhận đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm...

Đại diện lãnh đạo Siêu thị Co.op Mart Kon Tum đã ghi nhận và bày tỏ mong muốn được hợp tác với các đơn vị để đưa những sản phẩm hàng hoá nông sản, đặc sản địa phương vào hệ thống Siêu thị Co.op Mart. Đồng thời, Siêu thị cũng đã trao đổi về điều kiện, quy định mà nhà sản xuất cần phải đáp ứng để đưa được hàng hoá vào Siêu thị.

Cũng trong buổi toạ đàm, đại diện Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn đã thông tin thêm về các quy định, quy trình để các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác nắm bắt, đăng ký cho sản phẩm của mình để đảm bảo đủ tiêu chuẩn vào hệ thống Siêu thị Co.op Mart cũng như tất cả các hệ thống siêu thị khác.

Tin, ảnh: TH

Chuyên mục khác