Tín hiệu vui cho thị trường bất động sản

11/01/2020 06:04

Năm 2019 đã khép lại - đây là một năm mà thị trường bất động sản có nhiều ảnh hưởng tích cực từ những dự án lớn đầu tư vào địa bàn tỉnh. Nhờ đó, thị trường bất động sản tỉnh ta trong năm qua có nhiều khởi sắc, tạo nên những “tín hiệu vui”.

Có được kết quả đó trước hết là nhờ các chính sách, quy định mới. Một điều dễ nhận thấy là tỉnh thể hiện quyết tâm lớn về đầu tư phát triển, mạnh dạn đưa ra những định hướng mới trong phát triển kinh tế- xã hội, tập trung cải cách hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh… nhằm tạo nên "hấp lực" để thu hút đầu tư, tạo đà cho quá trình thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội mạnh mẽ. Nhiều tập đoàn lớn nhảy vào sân chơi thị trường bất động sản Kon Tum, đáng kể nhất là tập đoàn FLC với Khu đô thị FLC Legacy Kon Tum và Vingroup với Trung tâm thương mại - Shophouse Vincom Kon Tum; tiếp đến là Công ty cổ phần Vùng Đất Sáng - Bright Land với dự án Megacity Kon Tum…

Thời điểm này, các doanh nghiệp đã tổng kết hoạt động kinh doanh, tổ chức các hoạt động quảng bá thương hiệu, tham gia các hoạt động từ thiện thể hiện trách nhiệm cộng đồng với hy vọng bước vào năm 2020, thị trường bất động sản tiếp tục  phát triển hơn.

Theo các chuyên gia nhận định, năm 2020 sẽ có những điều chỉnh rất lớn từ Nhà nước, khi có những chính sách điều chỉnh, nhất là về hoạt động đầu tư kinh doanh bất động sản. Luật Đất đai năm 2020 sẽ được trình Quốc hội, theo chiều hướng tháo gỡ giúp doanh nghiệp phát triển thị trường bất động sản. Và, như vậy thị trường bất động sản Kon Tum tiếp tục có những biến chuyển tích cực và sẽ có những hoạt động sôi động, phát triển hơn.

Nhà phố thương mại của Vincom Kon Tum. Ảnh: DL

 

Ông Nguyễn Minh Hùng - Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Minh nhận định, xu hướng dịch chuyển của dòng vốn được dự báo sẽ chuyển về các khu đô thị và đất nền ở các tỉnh. Trong thực tế, phân khúc này đã thu hút sự tham gia của khá nhiều chủ đầu tư lớn. Đây có thể là kênh đầu tư đem lại lợi nhuận cao cho nhà đầu tư khi các dự án khu đô thị tại các địa phương được phát triển, bởi các chủ đầu tư có năng lực, đầu tư bài bản về hạ tầng, tiện ích. Dư địa phát triển cho phân khúc bất động sản này là du lịch, nghỉ dưỡng, cả trong trung và dài hạn. Có thể nói, bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng hiện có tiềm năng phát triển rất lớn, dựa trên nền tảng thiên nhiên, văn hóa, thể chế.

Bà Thái Thị Phường - một nhà môi giới bất động sản Kon Tum cho rằng, vấn đề ô nhiễm không khí trong thời gian qua ở các thành phố lớn đang ở mức cao, khiến các cư dân hướng đến sống xanh. Do đó, xu hướng phát triển các dự án xanh, thông minh đang được nhiều chủ đầu tư lựa chọn và thúc đẩy dịch chuyển về các tỉnh lẻ. Riêng ở Kon Tum, khác với các phân khúc khác, đất nền ở Kon Tum là “sản phẩm nguội” nhưng ngày càng “nóng” lên của thị trường bất động sản. Trong khi đó, đất nền vừa là công cụ đầu tư, lại là đơn vị giao dịch mang tính ước lệ, có tính thanh khoản nhanh và sẽ tăng giá cùng cơ sở hạ tầng, theo sự lan tỏa của các khu đô thị mới theo kiểu “vết dầu loang”. Nhiều nhà đầu tư kỳ vọng sinh lời cao từ đất nền.

Vượt lên những biến động trái chiều nhất định của thị trường trong năm 2019, nhìn chung các doanh nghiệp bất động sản Kon Tum đang rất sẵn sàng cho năm 2020 với niềm tin vào sự tăng trưởng theo hướng ổn định, bền vững và chuyên nghiệp hơn khi có sự đồng hành của hệ thống chính sách trong việc tạo ra hành lang pháp lý hoàn thiện, tối ưu cho sự phát triển.         

Dương Lê

Chuyên mục khác