Thêm địa chỉ tin cậy, người tiêu dùng bớt nỗi lo

29/01/2018 07:15

​Tết Mậu Tuất này, người tiêu dùng yên tâm hơn khi trên địa bàn tỉnh đã có thêm các địa chỉ tin cậy: các siêu thị, cửa hàng rau an toàn, thịt an toàn để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình.

10h trưa, cửa hàng rau an toàn ở đường Hoàng Văn Thụ tấp nập người ra, vào mua hàng. Vừa chọn rau, cô Phạm Như Dạ Thảo, giáo viên trường THPT Kon Tum vừa chia sẻ: “Dịp tết, ngoài thị trường đa dạng các loại thực phẩm tươi sống nhưng tôi tin và chọn rau, củ, quả nơi đây để đảm bảo an toàn cho sức khỏe”.

Không riêng cô Thảo, mấy năm nay, hàng ngày, chị Nguyễn Thị Linh Thủy ở phường Thắng Lợi đều tìm đến các cửa hàng rau an toàn như một địa chỉ tin cậy để mua rau, củ, quả cho gia đình. Chị nói rằng, giá thực phẩm nơi đây dù nhỉnh hơn so với ngoài chợ nhưng chị vẫn tin mua vì từ cọng hành đến củ đậu đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được chứng nhận VietGap, đảm bảo cho người tiêu dùng.

Người dân an tâm mua rau, củ, quả tại cửa hàng rau an toàn. Ảnh: B.A

 

Trước sức mua của khách, trung bình 1 ngày bình thường, cửa hàng rau an toàn tiêu thụ khoảng 70kg rau. Ngày giáp tết, trong tết, cửa hàng tăng số lượng lên 80-100kg để đáp ứng nhu cầu của khách hàng

Anh Bùi Minh Hải, Quản lý cửa hàng rau an toàn cho biết, xem uy tín là hàng đầu, 2 cửa hàng rau an toàn chỉ thu mua bao tiêu và bán ra thị trường rau đã được kiểm nghiệm, chứng nhận theo tiêu chuẩn VietGap. “Chúng tôi giới thiệu, hướng dẫn cho các hộ dân trồng thử nghiệm các giống rau củ mới theo đúng quy trình để đa dạng thêm các sản phẩm” – anh Hải nói.

Cùng với rau, 3 tháng nay, cửa hàng rau an toàn còn bán thêm thịt heo sạch. Nguồn thịt được cửa hàng lấy từ cơ sở nuôi heo hữu cơ Hiền Tuyến ở huyện Kon Rẫy (nuôi heo theo chuỗi cung ứng thịt heo sạch khép kín từ khâu chọn giống cho đến giết mổ, tạo ra sản phẩm thịt sạch, an toàn, rõ nguồn gốc, xuất xứ - PV).

Vì giá thành thịt heo sạch khá cao, ngang với giá được bày bán trong các siêu thị nên mỗi ngày cửa hàng tiêu thụ được khoảng 10kg thịt. “Hiện tại người tiêu dùng vẫn chưa biết đến nhiều nên lượng mua vẫn đang chậm. Chúng tôi chỉ lấy vừa đủ bán, đảm bảo thịt tươi, sạch cho mọi người” – anh Hải nói.

Ngoài các cửa hàng rau an toàn, có thêm siêu thị mới mở, các bà nội trợ tết này có thêm địa chỉ tin cậy để chọn mua các thực phẩm tươi sống.

Cô Nguyễn Hoa, phường Trường Chinh chia sẻ, ngày trước, giáp tết, gia đình cô hay về các xã vùng ven tìm mua rau, thịt với hi vọng thực phẩm đảm bảo chất lượng. Dịp tết này, không cần phải đi xa, cô an tâm về chất lượng khi mua rau, thịt, thực phẩm tươi sống đã được kiểm nghiệm, chứng nhận ở siêu thị Co.opmart.

Nhiều người chọn mua thực phẩm tươi sống tại siêu thị Coopmart. Ảnh: B.A

 

Ông Bùi Quốc Bình – Giám đốc Siêu thị Co.opmart tại Kon Tum cho biết, từ khi khai trương đến nay, siêu thị Co.opmart luôn lựa chọn nhà cung cấp thực phẩm tươi sống đảm bảo theo quy định của nhà nước về an toàn thực phẩm. Ngoài các sản phẩm được lấy từ tổng kho của hệ thống ở thành phố Hồ Chí Minh, siêu thị còn chú trọng chọn các sản phẩm rau được chứng nhận VietGap; chọn thịt gia súc, gia cầm đảm bảo các tiêu chí về an toàn vệ sinh thực phẩm, có công bố về chất lượng trên địa bàn tỉnh.

“Để đảm bảo uy tín cho đơn vị, niềm tin cho người tiêu dùng, 1 tuần 3 lần, chúng tôi ngẫu nhiên lấy mẫu kiểm tra. Nếu mẫu nào không đảm bảo, chúng tôi không để bày bán ở siêu thị. Năm nay, chúng tôi dự định sẽ nhập từ 3-4 tỷ đồng tiền hàng tươi sống sạch, an toàn để phục vụ bà con trong dịp tết” – ông Bình cho biết.

Một mùa tết nữa lại về, không còn phải đau đầu, lặn lội về các xã, các huyện với hi vọng tìm mua được rau tươi, thịt sạch, nhiều hộ gia đình tìm đến các cơ sở, các địa chỉ tin cậy mua thực phẩm sạch, chế biến các món ăn ngon, giúp gia đình đón tết sum vầy, vui tươi và an toàn.

Bình An 

Chuyên mục khác