Thành phố Kon Tum: Tiêu hủy 66 con heo bị lở mồm long móng

06/01/2019 15:36

Chiều 6/1, Trạm Chăn nuôi và Thú y thành phố Kon Tum phối hợp với Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh, UBND các xã/phường Vinh Quang, Trường Chinh, Đoàn Kết tiến hành tiêu hủy 66 con heo bị dịch bệnh lở mồm long móng.

Như tin Báo Kon Tum đã đưa, dịch bệnh lở mồm long móng trên địa bàn thành phố Kon Tum bắt đầu xảy ra từ ngày 3/1 tại 1 hộ dân ở thôn Phương Quý 1 (xã Vinh Quang) với số lượng 9/58 con heo bị mắc bệnh và 1 hộ dân ở thôn Kon Tu 2 (phường Trường Chinh) với số lượng 7/7 con mắc bệnh.

Qua báo cáo của chính quyền địa phương, Trạm Chăn nuôi và Thú y thành phố phối hợp với Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh trực tiếp xuống kiểm tra, xác minh, đồng thời lấy mẫu gửi đi cơ quan thú y vùng 6 xét nghiệm; đến ngày 5/1 có kết quả dương tính với bệnh lở mồm long móng.

Ngày 6/1, dịch bệnh lở mồm long móng lại phát sinh tại 1 hộ chăn nuôi ở thôn 6 (xã Đoàn Kết) với số lượng 1 con và 1 hộ chăn nuôi ở tổ dân phố 4 (phường Ngô Mây) với số lượng 16/46 con mắc bệnh.

Qua xem xét, các đơn vị đã tiến hành tiêu hủy 66 con heo của 3 hộ gia đình.

Số lượng đàn heo bị tiêu hủy nhiều nhất trong đợt này là của hộ gia đình bà Nguyễn Thị Hồng ở thôn Phương Quý 1 (xã Vinh Quang) với số lượng 58/58 con.

Tiêu hủy heo bị nhiễm bệnh tại bãi rác thải của tỉnh

 

Trước khi tiến hành tiêu hủy số lượng đàn heo mắc bệnh lở mồm long móng theo quy định, cán bộ Trạm Chăn nuôi và Thú y thành phố cùng với Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh, lãnh đạo UBND các xã, phường đã cân trọng lượng đàn heo để thực hiện hỗ trợ cho các hộ chăn nuôi.

Tin, ảnh: Tú Quyên

Chuyên mục khác