Thành phố Kon Tum tập trung hỗ trợ thu hoạch 5,83ha mía bị cháy

05/03/2024 13:45

Ngay sau khi xảy ra vụ cháy 5,83ha mía tại xã Đoàn Kết, lãnh đạo UBND thành phố Kon Tum đã kiểm tra thực tế tại hiện trường và tổ chức họp với các đơn vị có liên quan giải quyết những thiệt hại cho người dân.

Khoảng 12h30 ngày 4/3, tại thôn 7, xã Đoàn Kết, thành phố Kon Tum xảy ra  vụ cháy mía đã đến kỳ thu hoạch. Nhận được thông tin đó chính quyền địa phương đã huy động lực lượng chữa cháy kịp thời.

Nguyên nhân được xác định do 1 hộ dân bất cẩn trong việc đốt dọn ruộng mía sau khi thu hoạch, trong thời điểm nắng gắt, gió to đã gây cháy lan sang diện tích của các hộ lân cận. Diện tích mía bị cháy là 5,83ha của 10 hộ dân. Trong đó, xã Đoàn Kết 2 hộ, xã Vinh Quang 2 hộ và 6 hộ ở xã Ngọc Bay.

Quang cảnh buổi họp bàn giải pháp giải quyết thiệt hại cho người dân. Ảnh: MP-TN

 

Ngay sau khi xảy ra cháy diện tích mía, lãnh đạo UBND thành phố Kon Tum đã kiểm tra thực tế tại hiện trường và tổ chức họp ngay với các đơn vị có liên quan giải quyết những thiệt hại cho người dân. Theo đó, Công ty Cổ phần Đường Kon Tum cam kết trong 2 ngày (5-6/3) sẽ điều động nhân lực, phương tiện hỗ trợ chặt, vận chuyển và nhập luôn mía cho người dân theo giá mía bình thường, ước sản lượng khoảng 350 tấn.

Đồng thời giao UBND các xã Đoàn Kết, Vinh Quang, Ngọc Bay huy động lực lượng hỗ trợ chặt, vận chuyển mía cho hộ dân. Đối với xã Đoàn Kết, làm việc với hộ dân đốt rác là nguyên nhân cháy cần rút kinh nghiệm, không để xảy ra tình trạng như trên.

Hiện nay thời tiết nắng nóng gay gắt, người dân cần hết sức cảnh giác trong việc đốt dọn nương rẫy, khi đốt dọn cần có sự giám sát chặt chẽ để tránh gây cháy lan sang các diện tích lân cận.

Minh Phượng - Trọng Nghĩa

Chuyên mục khác