Thành phố Kon Tum: Khởi sắc trong thu hút đầu tư

24/01/2020 06:32

Là trung tâm kinh tế - chính trị - xã hội của tỉnh, trong những năm qua, cấp ủy đảng, chính quyền thành phố Kon Tum tích cực đẩy mạnh công tác thu hút, mời gọi đầu tư.

Lãnh đạo thành phố Kon Tum quan tâm chỉ đạo triển khai thực hiện tốt công tác quy hoạch, xây dựng cơ sở hạ tầng, quản lý đô thị cùng với việc triển khai thực hiện cơ chế chính sách đặc thù, môi trường minh bạch, qua đó tạo ra “hấp lực” mời gọi nhà đầu tư lớn triển khai nhiều dự án trên địa bàn.

Thực hiện các chính sách về cải cách thủ tục hành chính, thu hút đầu tư của tỉnh, thời gian qua, thành phố Kon Tum nỗ lực cải thiện đáng kể trong việc giải quyết nhanh chóng hồ sơ cho cá nhân và doanh nghiệp; hỗ trợ các nhà đầu tư tiếp cận thông tin về môi trường đầu tư… nhằm mở rộng cánh cửa, tạo "hấp lực" mới để thu hút dòng vốn đầu tư, tạo đà cho quá trình hội nhập và phát triển mạnh mẽ cho thành phố.

Với sự chỉ đạo quyết liệt từ cấp ủy đảng và chính quyền, cộng với việc triển khai thực hiện tốt những chính sách ưu đãi của Nhà nước trong lĩnh vực đầu tư và đẩy mạnh hoạt động xúc tiến đầu tư, việc thu hút đầu tư của thành phố Kon Tum trong năm 2018 và năm 2019 có nhiều khởi sắc. Ngày càng xuất hiện nhiều các dự án có quy mô tầm cỡ với tổng mức vốn đầu tư hàng trăm tỷ đồng, như dự án Hồ chứa cắt lũ kết hợp phát điện Đăk Bla; dự án Khu dân cư Hoàng Thành thành phố Kon Tum; dự án Trạm 220 KV Kon Tum và đấu nối; dự án Nhà hàng ven sông Đăk Bla; dự án Nhà máy sản xuất gốm sứ, vật liệu xây dựng chất lượng cao tại xã Vinh Quang; dự án Nhà máy xử lý, tái chế rác thải sinh hoạt tại thôn Thanh Trung, phường Ngô Mây; dự án Xưởng chế biến gỗ Trung Tín…

Đáng chú ý là, các dự án lớn trong lĩnh vực đô thị - thương mại - du lịch được triển khai như: Tổ hợp Trung tâm thương mại - Shophouse Vincom Kon Tum 250 tỷ đồng; Tổ hợp sân golf, du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí của Tập đoàn FLC khởi công trong tháng 8 vừa qua với tổng vốn lên tới hàng ngàn tỷ đồng. Đây được xem là điểm nhấn nổi bật, tạo nên những tín hiệu khởi sắc cho thị trường bất động sản trên địa bàn, góp phần đáp ứng nhu cầu về nhà ở cho người dân cũng như nhu cầu lưu trú của khách du lịch. Bên cạnh đó, trong tương lai không xa, các dự án lớn này hoàn thành đưa vào khai thác sử dụng sẽ tạo kiến trúc, cảnh quan đô thị của thành phố Kon Tum hiện đại, khang trang hơn.

Trung tâm thương mại - Shophouse Vincom Kon Tum. Ảnh: DL

 

Ông Nguyễn Thanh Mân - Phó Chủ tịch UBND thành phố Kon Tum cho biết: Trong thời gian qua, thành phố Kon Tum triển khai xây dựng các công trình trọng điểm, đầu tư nâng cấp hệ thống kết cấu hạ tầng thành phố và chỉnh trang đô thị, tạo điều kiện thuận lợi để thành phố giao lưu, kết nối với các địa phương trong tỉnh, với các tỉnh trong khu vực và các tỉnh khác trong nước. Chính sự bứt phá trong đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng đang góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Ngoài việc triển khai thực hiện có hiệu quả các chính sách chung của Nhà nước về thu hút đầu tư, thành phố Kon Tum đang cam kết trong thời gian tới sẽ đồng hành cùng với doanh nghiệp, nhà đầu tư, chủ động đề xuất các chính sách hỗ trợ, cải thiện môi trường đầu tư; quyết liệt chỉ đạo cải cách thủ tục hành chính, nâng cao phẩm chất, đạo đức công vụ, nhất là với đội ngũ cán bộ công chức trực tiếp làm việc với doanh nghiệp, thực hiện cơ chế một cửa liên thông và mô hình một cửa điện tử hiện đại, nhằm giảm tối đa các thủ tục, rút ngắn thời gian trong giải quyết công việc với tổ chức, công dân và doanh nghiệp, tạo điều kiện tốt nhất để doanh nghiệp phát triển và thu hút đầu tư.

Trong bối cảnh quỹ đất ở nhiều thành phố lớn dần thu hẹp, trong khi đó, nguồn cung ở thành phố Kon Tum còn khá dồi dào chính là định hướng chiến lược và là thị trường tiềm năng mà các các nhà đầu tư đang hướng đến. Theo đó, thành phố Kon Tum đang triển khai mạnh mẽ các giải pháp để phát huy nguồn lực, tập trung đầu tư phát triển hạ tầng đô thị, đẩy mạnh đầu tư phát triển các cụm công nghiệp - đô thị - dịch vụ, mở rộng vành đai xanh phát triển du lịch, hướng đến mục tiêu trở thành đô thị loại II. Với nguồn lực và thế mạnh của mình, thành phố Kon Tum hứa hẹn mở ra hàng loạt cơ hội đầu tư và kinh doanh mới cho các nhà đầu tư và sẽ là thị trường bất động sản đầy tiềm năng trong các năm tới.

Dương Lê

 

 

 

 

 

 

 

 

Chuyên mục khác