02/07/2023 06:10
Theo đó, thành phố Kon Tum đề ra nhiều giải pháp để phát triển, nâng cao hiệu quả liên kết chuỗi giá trị du lịch, đa dạng hóa thị trường cung ứng chuỗi sản phẩm du lịch; huy động các nguồn vốn, nguồn lực đầu tư cho hạ tầng kỹ thuật phục vụ du lịch. Đồng thời, chỉ đạo các địa phương và các ngành chức năng của thành phố hướng dẫn các khu, điểm du lịch chuyển sang giai đoạn kích cầu, đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, xúc tiến mở rộng mạng lưới kết nối phát triển các tour, tuyến.
Bên cạnh đó, thành phố Kon Tum chú trọng duy trì kết nối với các đơn vị đã ký kết kích cầu du lịch, các doanh nghiệp, công ty lữ hành trong và ngoài tỉnh để xây dựng tour khai thác du lịch khép kín, đảm bảo thích ứng nhanh, an toàn và hiệu quả; tăng cường các hoạt động kết nối xúc tiến du lịch, kích cầu du lịch nội địa; đẩy mạnh các hoạt động truyền thông quảng bá về du lịch địa phương.
|
Công tác tuyên truyền, quảng bá về du lịch được thành phố Kon Tum chú trọng chỉ đạo chính quyền các địa phương và các cơ quan chức năng của thành phố đẩy mạnh nhằm thu hút khách du lịch. Chỉ tính riêng từ năm 2021 đến nay, các ngành chức năng, các địa phương và các cơ sở du lịch của thành phố đã phát hành khoảng 3.000 sản phẩm quảng bá du lịch thành phố với chủ đề “Khám phá Du lịch Kon Tum”. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan truyền thông, báo chí thực hiện nhiều tin, bài, phóng sự chuyên đề quảng bá về du lịch; đưa chuyên mục “Xúc tiến du lịch thành phố” trên trang thông tin điện tử thành phố, các Fanpage và nhóm du lịch trên các trang mạng xã hội nhằm góp phần nâng cao chất lượng, tần suất các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch thành phố.
Thành phố Kon Tum tập trung đầu tư phát triển du lịch theo hướng chuyên nghiệp, có thương hiệu, có trọng tâm, trọng điểm, xây dựng các sản phẩm du lịch mới, đặc sắc mang thương hiệu của thành phố Kon Tum; đẩy mạnh khai thác các sản phẩm du lịch mới, hoạt động kinh tế đêm, tiềm năng, lợi thế của thành phố bên dòng sông Đăk Bla chảy ngược độc đáo... Theo đó, phối hợp hướng dẫn các đơn vị lữ hành, cơ sở lưu trú, kinh doanh dịch vụ du lịch triển khai các gói sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn giới thiệu khách du lịch nhân dịp nhiều sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch quan trọng của tỉnh; đẩy mạnh các hoạt động truyền dạy cồng chiêng, múa xoang, lớp kỹ năng tổ chức du lịch cộng đồng, kỹ năng giao tiếp, ngoại ngữ, hướng dẫn viên du lịch cho các nghệ nhân và học viên là người DTTS đang trực tiếp tham gia tổ chức hoạt động tại các làng du lịch cộng đồng trên địa bàn.
Nhiều sản phẩm du lịch mới đã được thiết kế và hoàn thiện, kết nối đưa vào khai thác hiệu quả như: Tour “khám phá thiên nhiên, khơi nguồn cảm xúc” được thiết kế vào 2 ngày cuối tuần tại các điểm du lịch của thành phố Kon Tum- làng chài- Vườn quốc gia Chư Mom Ray (huyện Sa Thầy); Tour “Về miền Quốc bảo”, tham quan vườn sâm Ngọc Linh tại huyện Tu Mơ Rông và các tour trải nghiệm đời sống cộng đồng các DTTS tại chỗ kết nối giữa các làng du lịch cộng đồng của thành phố Kon Tum với các huyện Kon Plông, Ngọc Hồi, Đăk Hà…
Trên địa bàn thành phố Kon Tum có 4 điểm du lịch cộng đồng đã được công nhận; cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ du lịch đã có những bước phát triển, tăng về số lượng và chất lượng phục vụ với 97 cơ sở lưu trú đã đăng ký (chiếm 57% cơ sở lưu trú toàn tỉnh) và có 13 homestay đang duy trì tổ chức hoạt động tại Làng du lịch cộng đồng Kon K’Tu, Kon Klor và các điểm du lịch tại xã Ia Chim, xã Ngok Bay, Đăk Blà, Chư Hreng, Nguyễn Trãi. Trong năm 2022 thành phố Kon Tum đã thu hút trên 360.000 lượt khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm…
Với sự quyết tâm cao, cách làm du lịch bài bản, hiệu quả của thành phố Kon Tum, chúng ta hoàn toàn có thể tin rằng, trong thời gian tới, ngành du lịch sẽ trở thành một trong những ngành kinh tế mũi nhọn, góp phần đưa kinh tế- xã hội của địa phương phát triển mạnh mẽ hơn nữa, xây dựng thành phố Kon Tum xứng đáng là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa- xã hội của tỉnh.
Hoàng Thanh