Tắt đèn trong 1 giờ hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất

29/03/2020 08:21

Hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2020, cùng với cả nước, các địa phương, cơ quan, đơn vị và người dân trên địa bàn tỉnh ta thực hiện tắt giảm bớt các thiết bị điện không cần thiết trong thời gian 1 giờ, từ 20h30 - 21h30 ngày 28/3.
Tại khu vực bùng binh Duy Tân và tuyến đường Phan Đình Phùng nhiều bóng đèn chiếu sáng được tắt giảm. Ảnh: TH

 

Tại thành phố Kon Tum, Công ty Môi trường đô thị Kon Tum thực hiện tắt toàn bộ hệ thống đèn trang trí, tắt bớt 2/3 số lượng bóng đèn chiếu sáng cộng lộ trên tất cả các tuyến đường, nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho người dân. Các cơ quan công sở, nhiều cửa hàng kinh doanh tự giác tắt bớt các đèn trang trí, quảng cáo, biển hiệu. Nhiều hộ gia đình cũng hưởng ứng chiến dịch này bằng hành động tắt bớt các thiết bị không cần thiết trong thời gian diễn ra sự kiện Giờ Trái đất.

Trên tuyến đường Bà Triệu hệ thống đèn trang trí đã được tắt hoàn toàn, đèn chiếu sáng công lộ được tắt giảm. Ảnh: TH

 

Ở các huyện, thành phố, các đơn vị điện lực trực thuộc Công ty Điện lực Kon Tum phối hợp với chính quyền các địa phương thực hiện tắt giảm các bóng đèn chiếu sáng trên tất cả các tuyến đường và những vị trí có lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng.

Trước đó, Công ty Điện lực Kon Tum tổ chức treo các băng rôn, khẩu hiệu, phát tờ rơi tuyên truyền tiết kiệm điện đến khách hàng tại tất cả các điểm giao dịch, trụ sở làm việc của các đơn vị điện lực, cơ quan, doanh nghiệp, khu vực công cộng; phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tuyên truyền bằng xe lưu động để vận động người dân hưởng ứng Giờ Trái đất.

Thùy Hương

 

 

Chuyên mục khác