Tăng cường kiểm soát giá cả thị trường trong tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Đăk Tô

25/10/2021 09:49

Ngày 24/10, Đội Quản lý thị trường số 2 (Cục Quản lý thị trường tỉnh Kon Tum) phối hợp với lực lượng chức năng, chính quyền địa phương huyện Đăk Tô tiến hành kiểm tra các cơ sở kinh doanh, chợ truyền thống trên địa bàn về việc thực hiện niêm yết giá và bán hàng theo đúng giá quy định. Đây là hoạt động nhằm bảo đảm thị trường hàng hoá, ngăn chặn tình trạng găm hàng, tăng giá trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.
Đội kiểm tra các cửa hàng tại huyện Đăk Tô. Ảnh: VP

 

Qua kiểm tra, hiện, tình hình thị trường hàng hóa trên địa bàn huyện Đăk Tô đang ổn định. Các mặt hàng nhu yếu phẩm như gạo, dầu ăn, mì gói và rau, củ, quả tăng nhẹ. Các cửa hàng không có dấu hiệu đầu cơ, tăng giá và luôn sẵn sàng nguồn hàng để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân.

Ông Ngụy Đình Phúc- Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 2 (Cục Quản lý thị trường tỉnh Kon Tum), thành viên Ban chỉ đạo 389 huyện Đăk Tô, Đăk Hà cho biết, từ đầu tháng 10 đến nay, qua kiểm tra, Đội đã phát hiện 15 cơ sở kinh doanh tại huyện Đăk Hà, Đăk Tô không thực hiện niêm yết giá và bán hàng đúng giá theo quy định, trong đó có 2 hộ cá nhân kinh doanh quầy thuốc y tế, 12 cá nhân và 1 tổ chức kinh doanh hàng hoá nhu yếu phẩm có hành vi phạm không niêm yết giá. Qua đó, đã ra quyết định xử phạt tổng số tiền 13 triệu đồng về hành vi không niêm yết giá trong lĩnh vực kinh doanh hàng hóa, nhu yếu phẩm, dược, trang thiết bị, vật tư y tế.

Cũng theo ông Phúc, trong tháng 10, Đội Quản lý thị trường số 2 đã vận động 35 hộ dân trên địa bàn ký cam kết không vận chuyển, kinh doanh hàng giả, không rõ nguồn gốc xuất xứ và xâm hại quyền sở hữu trí tuệ. Đội cũng tích cực  tuyên truyền các chủ cơ sở kinh doanh thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 như yêu cầu người dân phải đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn, giữ khoảng cách khi đến mua hàng.

Văn Phương

Chuyên mục khác