Tạm dừng hoạt động vận tải hành khách tuyến cố định đến vùng dịch

31/03/2020 15:02

Từ ngày 31/3, thêm một vài tuyến vận tải hành khách tuyến cố định từ tỉnh Kon Tum đi các điểm tại những nơi vùng dịch dừng hoạt động để phòng chống dịch bệnh Covid-19 lây lan. Đó là một trong những nội dung chỉ đạo của Sở Giao thông Vận tải trong lĩnh vực kinh doanh vận tải hành khách của tỉnh.
Nhà xe dừng hoạt động, đậu tại Bến xe Kon Tum. Ảnh: VP

 

Theo đó, từ ngày 31/3 đến hết ngày 15/4, các tuyến vận tải hành khách cố định gồm: Kon Tum đi Hà Nội và ngược lại; Kon Tum đi Ninh Thuận và ngược lại; Kon Tum đi Bình Thuận và ngược lại; Kon Tum (Bến xe Đăk Hà) đi Thành phố Hồ Chí Minh (Bến xe An Sương) và ngược lại tạm ngừng hoạt động.

Riêng tuyến vận tải hành khách cố định từ Kon Tum (ở các bến xe) đi Thành phố Hồ Chí Minh (Bến xe Miền Đông), từ ngày 30/3 cho đến hết ngày 15/4, hàng ngày chỉ thực hiện 1 chuyến xe, theo lịch phân công chi tiết theo Kế hoạch của Bến xe Miền Đông (đã được gửi cho các đơn vị vận tải). Riêng chuyến xe xuất bến tại tỉnh Kon Tum được xác định bằng cách đối lưu chạy cách ngày với chuyến xe xuất bến xác định tại Bến xe Miền Đông.

 Sở Giao thông Vận tải cũng yêu cầu dừng toàn bộ hoạt động của xe hợp đồng và xe du lịch trên 9 chỗ ngồi có điểm đi và đến Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 30/3 đến hết ngày 15/4.

Đối với các tuyến còn lại, giảm tối thiểu 60% tần suất khai thác của từng tuyến; các đơn vị vận tải đăng ký với bến xe lịch chạy xe các chuyến còn lại trên các tuyến. Tất cả các chuyến xe đang khai thác đều phải đảm bảo việc vận chuyển hành khách không quá 50% sức chứa và không quá 20 người/chuyến xe (bao gồm cả lái xe và nhân viên phục vụ)… nhằm hạn chế lây lan dịch bệnh.  

Văn Phương

 

Chuyên mục khác