Sản xuất, kinh doanh gắn với hoạt động an sinh xã hội

13/10/2021 06:05

Không chỉ đẩy mạnh phát triển sản xuất, kinh doanh, thời gian qua, bằng tinh thần trách nhiệm với cộng đồng, đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn tỉnh đã có nhiều hoạt động hỗ trợ, đóng góp thiết thực vào công tác an sinh xã hội. Qua đó, góp phần chia sẻ khó khăn, chung tay cùng các cấp, các ngành chăm lo đối tượng yếu thế trong xã hội.

Sản xuất, kinh doanh gắn với an sinh xã hội là quan điểm và phương châm hoạt động được rất nhiều doanh nghiệp mà đứng đầu là các doanh nhân trên địa bàn tỉnh chú trọng. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch Covid-19 phức tạp, mặc dù hoạt động sản xuất, kinh doanh của hầu hết các doanh nghiệp đều bị ảnh hưởng, nhưng bằng trách nhiệm xã hội, nhiều doanh nghiệp vẫn tích cực đồng hành, ủng hộ các hoạt động phòng, chống dịch bệnh và an sinh xã hội của tỉnh.

Điển hình như Công ty Điện lực Kon Tum, ngoài những hoạt động an sinh xã hội thường niên như xây dựng nhà tình nghĩa cho các hộ khó khăn, giúp đỡ các hộ nghèo của xã kết nghĩa Đăk Ring (huyện Kon Plông) về cây, con giống để phát triển kinh tế gia đình, trao tặng học bổng cho học sinh nghèo…từ năm 2020 đến nay, đơn vị còn đóng góp 285 triệu đồng vào Quỹ vắc xin và công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh; ủng hộ hơn 2 tấn nông sản cho công nhân tỉnh Bình Dương và nhiều hàng hóa nhu yếu phẩm cho các lực lượng tuyến đầu.

Công ty Cổ phần Trường Long ủng hộ Quỹ vắc xin Covid-19. Ảnh: TH

 

Còn theo thiếu tá Phạm Hồng Lành- Giám đốc Chi nhánh Tập đoàn Viễn thông Quân đội- Viettel Kon Tum, với triết lý kinh doanh gắn liền trách nhiệm xã hội, đơn vị đã tích cực triển khai nhiều chương trình, hoạt động từ thiện như chăm sóc giúp đỡ các gia đình chính sách, xây dựng nhà tình nghĩa, tặng bò giống cho đồng bào nghèo biên giới, hỗ trợ internet trường học; đặc biệt là chương trình “Vì em hiếu học”…Giai đoạn 2014-2020, Viettel Kon Tum đã trao tặng 3.780 suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn tỉnh với tổng số tiền gần 3,8 tỷ đồng. Đặc biệt, năm 2021, đơn vị tiếp tục dành 1.140 triệu đồng để trao 570 suất học bổng cho các em học sinh ở 57 xã trên địa bàn tỉnh…

Riêng trong 2 năm 2020-2021, đơn vị đã ủng hộ hơn 350 triệu đồng cho công tác phòng, chống dịch Covid -19 tỉnh thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; hỗ trợ vận chuyển miễn phí 6 tấn nông sản do người dân tỉnh ta ủng hộ các tỉnh phía Nam; hỗ trợ thiết bị kết nối khám chữa bệnh cho một số cơ sở y tế với kinh phí 200 triệu đồng. Ngoài ra, đơn vị còn triển khai hỗ trợ cài đặt ứng dụng Bluezone, cung cấp miễn phí các ứng dụng phục vụ tiêm chủng vắc xin Covid-19 cho toàn tỉnh Kon Tum; hệ thống hồ sơ sức khỏe (lưu giữ số liệu tiêm chủng); app Sổ sức khỏe điện tử (giúp người dân quản lý thông tin tiêm chủng cá nhân). Hiện tại, đơn vị đang tích cực triển khai nhiều phần việc để hiện thực hóa chương trình “Sóng và máy tính cho em”. Chúng tôi mong muốn đóng góp một phần nhỏ bé cùng tỉnh nhà vượt qua khó khăn dịch bệnh.

Công ty Điện lực Kon Tum tặng quà cho trẻ em khuyết tật. Ảnh: TH

 

Đặc biệt, trong đợt phát động ủng hộ Quỹ vắc xin và công tác phòng, chống Covid-19 cuối tháng 6 vừa qua, các doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn tỉnh đã thể hiện rõ tinh thần trách nhiệm xã hội. Chỉ sau ít ngày phát động, toàn tỉnh có 60 doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh và 12 chi nhánh của các ngân hàng thương mại đứng chân trên địa bàn tỉnh tham gia ủng hộ với số tiền hơn 9 tỷ đồng. Trong đó, nhiều công ty, doanh nghiệp tham gia ủng hộ với số tiền khá cao như: Công ty Cổ phần Sâm Ngọc Linh Kon Tum ủng hộ 2 tỷ đồng; Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC 1 tỷ đồng; Chi nhánh Xăng dầu Kon Tum ủng hộ 500 triệu đồng, Công ty TNHH Tuấn Dũng 500 triệu đồng, Công ty Cổ phần Trường Long 500 triệu đồng... Không chỉ những doanh nghiệp lớn mà nhiều cơ sở sản xuất nhỏ cũng tích cực tham gia ủng hộ. Ngoài ra, trong suốt quá trình chống dịch, các đơn vị còn có thường xuyên tổ chức hỗ trợ vật tư y tế, những suất cơm, nhu yếu phẩm phục vụ cho công tác phòng, chống dịch của tỉnh và các địa phương…

Tính đến tháng 9 năm nay, tỉnh ta có khoảng 2.668 doanh nghiệp đang hoạt động. Cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh đã và đang nêu cao tinh thần vượt khó, tự lực tự cường, thích ứng với tình hình mới, duy trì sản xuất kinh doanh, đồng thời tích cực tham gia vào công tác phòng chống dịch bệnh, ủng hộ Quỹ Vắc xin Covid-19 và phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Kon Tum, hỗ trợ người dân, cộng đồng, tổ chức cứu trợ, vận chuyển hàng hóa thực phẩm đến các tỉnh gặp khó khăn...

Có thể thấy, song hành cùng sự phát triển của tỉnh, đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân đang có sự lớn mạnh và phát triển nhanh cả về số lượng, chất lượng và có những đóng góp tích cực cho cộng đồng, xã hội. Đây là nguồn động viên thiết thực tiếp thêm sức mạnh để các học sinh nghèo, những mảnh đời kém may mắn, các hộ gia đình khó khăn…vươn lên trong cuộc sống; góp phần cùng tỉnh thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội.           

Thiên Hương

Chuyên mục khác