Sa Thầy: Yêu cầu dừng thi công dự án Hồ chứa Đăk Car để đền bù cho dân

14/05/2023 13:42

Ông Nguyễn Kim Thái- Chủ tịch UBND huyện Sa Thầy vừa yêu cầu đơn vị dừng thi công Dự án sửa chữa, nâng cấp hệ thống tưới Hồ chứa Đăk Car (xã Rờ Kơi) để tiến hành đền bù cho dân.
Toàn cảnh dự án. Ảnh: HN

 

Được biết, Dự án sửa chữa, nâng cấp hệ thống tưới Hồ chứa Đăk Car có vốn đầu tư khoảng 118 tỷ đồng, do Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh làm chủ đầu tư và đơn vị thi công là Công ty TNHH MTV Bảo Trân Kon Tum. Dự án triển khai năm 2022 và dự kiến hoàn thành vào năm 2025, dự kiến sẽ thu hồi 30ha đất của khoảng 33 hộ dân thôn Đăk Đe (xã Rờ Kơi).

Để sớm triển khai dự án, vào đầu tháng 2, chủ đầu tư phối hợp với các đơn vị liên quan thuyết phục dân giao đất trước, trong đó cam kết sẽ chi trả tiền đền bù vào ngày 30/4/2023. Tuy nhiên, theo ông A Viêu- Trưởng thôn Đăk Đe, trong thôn hiện có 9 hộ chấp thuận với thỏa thuận đền bù nhưng quá thời hạn cam kết, người dân vẫn chưa được đền bù nên không cho thi công trên đất của người dân đang canh tác.

Hiện nay, đơn vị được giao nhiệm vụ đền bù, giải phóng mặt bằng là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Sa Thầy (thuộc UBND huyện Sa Thầy) vẫn đang tổ chức kiểm đếm để áp giá, trình cấp thẩm định phê duyệt. UBND huyện Sa Thầy cũng đã yêu cầu chủ đầu tư cho dừng dự án để giải quyết đền bù cho người dân.

Hà Nam

Chuyên mục khác