Sa Thầy: Tổng kết mô hình sản xuất rau an toàn tại xã Sa Nghĩa

15/12/2016 18:02

Ngày 15/12, Trạm Khuyến nông huyện Sa Thầy tổ chức tổng kết Mô hình sản xuất rau an toàn tại xã Sa Nghĩa.

Năm 2016, từ nguồn vốn khoa học và công nghệ, UBND huyện đã chỉ đạo Trạm Khuyến nông huyện triển khai trồng thí điểm 2,5ha rau an toàn trên địa bàn xã Sa Nghĩa với 21 hộ dân tham gia.

Rau xanh được sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap ở Sa Nghĩa. Ảnh: Trang Nhung

 

Mô hình được triển khai theo phương châm "Nhà nước và nhân dân cùng làm", có 4 loại rau được thí điểm gồm: bắp cải, đậu cô ve, khổ qua lai và các loại cải xanh.

Thông qua mô hình, các hộ dân được hướng dẫn công nghệ sản xuất rau an toàn theo hướng VietGap đã giảm 60% số lần sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, chi phí đầu tư giảm.

Qua gần 1 năm thí điểm mô hình “trồng rau an toàn”, các hộ này đã thu hoạch nhiều đợt, mang lại hiệu quả kinh tế cao cho gia đình, lợi nhuận tăng từ 5-10% so với sản xuất rau truyền thống.

Theo các hộ dân tham gia mô hình, việc sản xuất rau an toàn không đòi hỏi kỹ thuật cao, người sản xuất cần tuân thủ đúng quy trình sản xuất rau an toàn, thay đổi phương pháp sản xuất để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, đồng thời đảm bảo sức khỏe cho chính bản thân, gia đình và người tiêu dùng.

Trang Nhung

Chuyên mục khác