Sa Thầy chủ động ứng phó với cơn bão số 4

27/09/2022 10:53

Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Kon Tum, từ ngày 27/9 - 28/9/2022, cơn bão số 4 (Noru) đổ bộ vào khu vực miền Trung với sức gió vùng gần tâm bão cấp 10-11, giật cấp 14. Do ảnh hưởng của bão, trên địa bàn huyện Sa Thầy có khả năng mưa nhiều nơi, có nơi mưa vừa, mưa to và dông kèm gió mạnh, trên các sông khả năng xuất hiện mưa lớn có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất, ngập úng.
Đồng chí Bí thư Huyện ủy Sa Thầy Nguyễn Minh Tuấn kiểm tra công tác ứng phó bão Noru tại đập Đăk Sia 1. Ảnh: Trần Huyền

 

Để chủ động triển khai công tác phòng, chống, ứng phó với bão Noru và mưa lớn trên địa bàn, đồng chí Nguyễn Minh Tuấn- Bí thư Huyện ủy Sa Thầy chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn tập trung triển khai các biện pháp ứng phó với cơn bão số 4. Theo đó, đồng chí Bí thư Huyện ủy yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương phân công các tổ cấp ủy xuống các xã, thị trấn, kiểm tra các điểm xung yếu, cương quyết di dời người dân đến nơi an toàn. Tuyệt đối không cho người dân đi đánh bắt cá tại khu vực lòng hồ; các lồng bè nuôi thủy sản phải được chằng chống kỹ lưỡng. Đồng thời, chuẩn bị sẵn sàng lương thực, thực phẩm, thuốc men dự trữ để kịp thời ứng phó với mữa lũ. Bên cạnh đó, các cơ quan, đơn vị, địa phương khẩn trương rà soát các điểm xung yếu, các điểm có nguy cơ sạt lở, ngập nước để cắm biển cảnh báo và phân công lực lượng trực 24/24 giờ; trong thời gian bão đổ bộ, lực lượng chức năng triển khai hướng dẫn giao thông, nghiêm cấm người, phương tiện qua lại khi nước lớn, chảy xiết.

Trực tiếp đi kiểm tra tại đập Đăk Sia 1 và làng Kram thuộc xã Rờ Kơi, huyện Sa Thầy, đồng chí Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh, đây là một trong số địa điểm có nguy cơ ảnh hưởng lớn khi gặp bão số 4 cần phải chú ý, có phương án đảm bảo an toàn nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản.

Diệp Hoàng

Chuyên mục khác