Rầm rộ khuyến mãi, kích cầu tiêu dùng

17/01/2019 06:30

Thị trường mua sắm hàng tiêu dùng đang bước vào thời gian cao điểm. Để thu hút khách hàng, kích cầu tiêu dùng, các nhà sản xuất, nhà bán lẻ trên địa bàn tỉnh đang tung ra nhiều chương trình khuyến mãi...

Chỉ còn khoảng 3 tuần lễ nữa là đến Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, sức mua hàng hóa trên thị trường đã bắt đầu tăng lên từng ngày. Thời điểm này, các doanh nghiệp sản xuất, các siêu thị, nhà bán lẻ triển khai nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá sâu, tặng quà hấp dẫn nhằm kích thích sức mua của người dân. Các mặt hàng được khuyến mãi nhiều nhất là hàng tiêu dùng, điện máy, kỹ thuật số, hàng gia dụng, thời trang, nội thất...

Nếu mua điện máy, người tiêu dùng sẽ được ưu đãi về giá kèm theo quà tặng năm mới. Khách hàng còn choáng ngợp hơn khi mua các mặt hàng thời trang, có nơi hàng hóa được giảm giá đến 70-80%. Các mặt hàng nhu yếu phẩm cũng được các siêu thị rục rịch giảm giá, hỗ trợ vận chuyển để “lôi kéo” người tiêu dùng đến mua sắm...

Bước chân vào các siêu thị điện máy lớn như Chợ lớn, Điện máy Xanh, Điện máy Duyên... người tiêu dùng có thể nhận thấy, khắp các quầy hàng chỗ nào cũng được gắn các tấm biển quảng cáo với những hình thức khuyến mãi vô cùng đa dạng và hấp dẫn như giảm giá 5% kèm quà tặng, tặng phiếu mua hàng giảm giá cho lần sau, lì xì liền tay, tặng thêm 1 năm bảo hành cho các sản phẩm... rất hấp dẫn. Các siêu thị điện máy còn áp dụng hình thức bán hàng trả góp với lãi suất 0% nhằm kích thích sức mua.

Siêu thị Co.op Mart Kon Tum có nhiều chương trình khuyến mãi giảm giá để kích cầu tiêu dùng. Ảnh: N.T

 

Tại siêu thị Co.op Mart, Vin Mart, điểm thu hút người tiêu dùng là các mặt hàng gói quà tặng, đồ uống, bánh kẹo của các thương hiệu lớn, thực phẩm đóng hộp, gói… với nhiều mức giá để người dân dễ dàng nhiều lựa chọn. Các catalo với những thông tin khuyến mãi cũng được gắn dày đặc trên nhiều kệ hàng.

Đại diện Siêu thị Co.op Mart Kon Tum cho biết, từ nay tới Tết Nguyên đán, Siêu thị sẽ tiếp tục triển khai các chương trình khuyến mãi giảm giá sâu từ 10 – 50% đối với các mặt hàng thuộc nhóm hàng bình ổn giá, tặng cơ hội quay số trúng thưởng cho khách hàng. Đồng thời, Siêu thị đã lên kế hoạch tăng thời gian bán hàng, vận chuyển hàng tới tận nhà cho khách… nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng trong dịp Tết.

Với mặt hàng thời trang, may mặc, không khí khuyến mãi còn rầm rộ hơn khi nhiều cửa hàng quần áo, giày dép đua nhau thực hiện giảm giá 30-50%, thậm chí 60-70%, mua 1 tặng 1, đồng giá 99.000 đồng/sản phẩm, 199.000 đồng/sản phẩm...để thu hút người tiêu dùng.

Không chỉ có các siêu thị, đại lý, nhà bán lẻ mà ngay cả các kênh mua sắm trực tuyến như Lazada, Sendo, Shopee, Tiki... cũng rầm rộ “chạy đua” với nhiều chương trình khuyến mãi giảm giá, miễn phí vận chuyển cho những đơn hàng có số tiền cao... nhằm kích thích nhu cầu mua sắm của người dân. 

Nắm bắt được tâm lý của đông đảo người tiêu dùng là thích hàng khuyến mãi, nhiều nhà sản xuất cũng tranh thủ mùa bán hàng Tết đưa ra những chương trình khuyến mãi như tặng ly, chén khi mua cà phê, hạt nêm, nước mắm... nhằm tri ân khách hàng cũng như khích lệ người dân mua hàng.

Có thể nói, khuyến mãi mùa Tết là chương trình rầm rộ nhất, kéo dài nhất so với các đợt khuyến mãi trong năm. Không thể phủ nhận được lợi ích của hoạt động này là nhờ khuyến mãi mà người tiêu dùng có nhiều chọn lựa hơn và cơ hội mua sắm hàng hoá với mức giá ưu đãi, tiết kiệm.

Tuy nhiên, người tiêu dùng cũng cần thận trọng, tỉnh táo khi mua hàng khuyến mãi. Bởi, bên cạnh các doanh nghiệp làm ăn chân chính, chấp nhận giảm bớt lợi nhuận để thu hút nhiều khách hàng, tăng doanh thu hay giải phóng bớt hàng hoá, thì vẫn có nhiều cửa hàng lợi dụng không khí mua bán nhộn nhịp trong dịp Tết Nguyên đán trộn hàng chất lượng kém vào bán cùng hàng thương hiệu bằng cách gắn mác mới để “ăn theo” khuyến mãi, hoặc nâng giá lên cao rồi hạ xuống thấp và gọi là giảm giá...

                        Ngọc Thắng

Chuyên mục khác