Phiên chợ Sâm Ngọc Linh, các dược liệu khác gắn với du lịch lần 2 huyện Tu Mơ Rông: Thu hút hơn 7.000 lượt người

10/02/2023 14:05

Ngày 10/2, ông Phạm Xuân Quang- Phó Chủ tịch UBND huyện Tu Mơ Rông cho biết: Từ ngày 6-9/2/2023, Phiên chợ Sâm Ngọc Linh, các dược liệu khác gắn với du lịch lần 2 huyện Tu Mơ Rông năm 2023 đã thu hút hàng nghìn lượt người dân và du khách đến với Phiên chợ.
Khách mua hàng dược liệu tại Phiên chợ. Ảnh: VP

 

Phiên chợ Sâm Ngọc Linh lần 2 này có 50 gian hàng với 271 mặt hàng và các sản phẩm khác và có 10 hoạt động kèm theo. Sau 4 ngày diễn ra, Phiên chợ có thu hút được trên 7.000 lượt khách đến tham quan, trải nghiệm. So với Phiên chợ lần 1, số lượng khách đến tăng gấp 3 lần. Khách mua hàng đều đa phần là người ngoại tỉnh, chứng tỏ họ tin tưởng Phiên chợ nên đến để trải nghiệm, mua sâm. Còn người dân bán được sâm đã có tiền tiếp tục tái đầu tư. Tổng doanh thu từ bán sản phẩm, hàng hóa tại Phiên chợ đạt khoảng gần 14 tỷ đồng.

“Việc tổ chức thành công Phiên chợ lần 2 này cũng chính là kỳ vọng lớn để tạo một hướng đi mới đối với phát triển sâm Ngọc Linh và các loại dược liệu đặc hữu tại huyện Tu Mơ Rông; đồng thời, qua đó tập trung khai thác tiềm năng du lịch, khai thác giá trị của Quốc bảo để nâng cao đời sống người dân Xơ Đăng cũng như tiếp sức, “truyền lửa” cho thanh thiếu niên mạnh dạn theo đuổi ước mơ bằng con đường học vấn…”-  ông Võ Trung Mạnh- Chủ tịch UBND huyện cho biết.

Văn Phương

Chuyên mục khác