Phát triển nông nghiệp ổn định, bền vững

20/12/2017 15:09

Sáng 20/12, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết việc thực hiện kế hoạch năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018.

Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Đức Tuy - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Quang cảnh hội nghị

 

Theo đánh giá, được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự phối hợp giữa các ngành, địa phương, sự nỗ lực của ngành Nông nghiệp tỉnh, sản xuất nông nghiệp và nông thôn tỉnh tiếp tục có những chuyển biến tích cực. Tổng diện tích gieo trồng trong năm đạt 171.423ha, đạt 101,5% kế hoạch. Các chỉ tiêu sản xuất nông nghiệp cơ bản đạt, vượt kế hoạch đề ra. Các dự án trồng rau hoa xứ lạnh, sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, sâm Ngọc Linh và các cây dược liệu khác được quan tâm đầu tư phát triển...

Sau khi đánh giá tình hình, làm rõ những khó khó khăn, tồn tại, năm 2018, Hội nghị đặt ra mục tiêu phát triển nông nghiệp ổn định, bền vững, từng bước chuyển sang sản xuất hàng hóa có năng suất, chất lượng và sức cạnh tranh cao trên cơ sở ứng dụng các thành tựu khoa học - công nghệ tiên tiến; hình thành các vùng chăn nuôi bò có quy mô vừa và nhỏ; ổn định và phát triển vùng chuyên canh cây công nghiệp phục vụ công nghiệp chế biến và đảm bảo tiêu thụ sản phẩm nông dân sản xuất ra; tập trung phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, đầu tư phát triển cây dược liệu.

Hội nghị cũng đề ra các chỉ tiêu cây trồng, vật nuôi, phát triển nông thôn cụ thể và các giải pháp sản xuất nông nghiệp hiệu quả trong năm 2018.

Tin, ảnh: VN

Chuyên mục khác