Phân bổ 15 tỷ đồng hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã

02/08/2023 09:22

Tại Quyết định 421/QĐ-UBND ngày 1/8, Chủ tịch UBND tỉnh phân bổ 15 tỷ đồng kế hoạch vốn hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể (KTTT), hợp tác xã (HTX) trong Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 nguồn ngân sách địa phương tỉnh cho 10 huyện, thành phố.

Trong đó, huyện Đăk Glei 2 tỷ 850 triệu đồng (hỗ trợ riêng cho các HTX của xã Mường Hoong và xã Ngọc Linh1 tỷ 500 triệu đồng); 9 huyện, thành phố còn lại hỗ trợ 1 tỷ 350 triệu đồng/địa phương.

Chủ tịch UBND tỉnh giao UBND các huyện, thành phố căn cứ vào mức vốn được hỗ trợ khẩn trương rà soát, lựa chọn các HTX đảm bảo theo quy định, trong đó ưu tiên đầu tư xây dựng nhà kho, xưởng phân loại và đóng gói sản phẩm, xưởng sơ chế - chế biến và mua sắm trang thiết bị phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh nhằm mang lại lợi ích cho cộng đồng thành viên.

Ngoài ra, chủ động lồng ghép từ các nguồn vốn hợp pháp khác của địa phương để bố trí đối ứng thực hiện các dự án đầu tư hỗ trợ phát triển KTTT, HTX đảm bảo mục tiêu, hiệu quả đầu tư của nguồn hỗ trợ từ ngân sách tỉnh. Quản lý, sử dụng vốn có hiệu quả và theo đúng mục đích; báo cáo tình hình phân bổ và thực hiện các dự án của địa phương theo đúng quy định của pháp luật.

Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính tham mưu cấp có thẩm quyền phân bổ kế hoạch vốn hằng năm để triển khai thực hiện theo quy định. Rà soát, kiểm tra, kịp thời báo cáo UBND tỉnh xem xét đối với các địa phương phân bổ Kế hoạch không tuân thủ đúng theo nguyên tắc bố trí vốn; theo dõi, đánh giá việc thực hiện và giải ngân nguồn vốn của các địa phương; báo cáo định kỳ tình hình thực hiện về UBND tỉnh để theo dõi.

Dương Nương

Chuyên mục khác