PC Kon Tum nỗ lực cấp điện cho người dân sau bão số 4

29/09/2022 13:29

Do ảnh hưởng của bão số 4, tính đến tối 28/9, trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã có 28.881 khách hàng bị mất điện, hiện đã khôi phục cấp điện trở lại cho 27.952 khách hàng, chiếm 96,78%. Công ty Điện lực Kon Tum (PC Kon Tum) đang huy động lực lượng, gấp rút tìm kiếm và xử lý các vị trí xảy ra sự cố, đóng điện trở lại sớm nhất cho người dân.

Các khu vực bị mất điện hiện tại ở những khu vực có đường giao thông đang sạt lở, lũ lụt chia cắt chưa tiếp cận được gồm: 12 trạm biến áp ở xã Đăk Plô, 7 trạm biến áp ở xã Mường Hoong (huyện Đăk Glei) với 655 khách hàng bị mất điện; 1 trạm biến áp ở Măng Cành, 9 trạm biến áp ở xã Đăk Tăng và 5 trạm biến áp ở xã Pờ Ê (huyện Kon Plông) với 274 khách hàng bị mất điện.

Ông Nguyễn Thanh Hải- Đội trưởng Đội quản lý đường dây và trạm thuộc Điện lực huyện Đăk Glei cho biết: Do ảnh hưởng cơn bão số 4 nên hiện nay các tuyến đường dẫn vào xã Đăk Plô bị sạt lở, chia cắt không thể đi lại được. Các cán bộ, công nhân Điện lực Đăk Glei đã nỗ lực hết mình để vào xã Đăk Plô nhưng do đường xá bị sạt lở nhiều nên vẫn chưa tiếp cận được hiện trường. Anh em chúng tôi sẽ cố gắng hết mình để tiếp cận hiện trường sớm nhất nhằm khắc phục sự cố và cung cấp điện điện cho bà con. 

Ông Trương Nhật Thuyên- Phó Giám đốc PC Kon Tum cho biết: Do ảnh hưởng của bão số 4, tính đến chiều tối 28/9, trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã có 28.881 khách hàng bị mất điện, hiện đã khôi phục cấp điện trở lại 27.952 khách hàng, chiếm 96,78%. Sau khi cơn bão số 4 đi qua, PC Kon Tum đã triển khai ngay lực lượng, phương tiện thực hiện việc kiểm tra hiện trường lưới điện, tập trung khắc phục nhanh các sự cố. Tuy nhiên, do một số tuyến đường giao thông đang bị sạt lở, lũ lụt chia cắt cho nên vẫn còn một số khu vực chưa thể khôi phục, đóng điện trở lại được. Đơn vị đang theo dõi, chỉ đạo và tiếp tục huy động lực lượng, tiến hành tiếp cận hiện trường đảm bảo an toàn để khẩn trương xử lý sự cố khôi phục cấp điện cho khách hàng trong thời gian sớm nhất...

Một số hình ảnh cán bộ, công nhân viên PC Kon Tum khẩn trương tham gia khắc phục sự cố lưới điện trên địa bàn tỉnh:

 

 

 

Đắc Vinh

Chuyên mục khác