PC Kon Tum: Đảm bảo cung cấp điện phục vụ Ngày hội VH,TT&DL các dân tộc vùng Tây Nguyên lần thứ I năm 2023

04/12/2023 09:28

Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Tây Nguyên lần thứ I tại tỉnh Kon Tum năm 2023 đã khép lại rất thành công để lại ấn tượng tốt đẹp, lưu luyến đối với người dân và bạn bè, du khách trong và ngoài nước. Để có được sự thành công tốt đẹp đó, ngoài sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Tỉnh ủy, UBND tỉnh cùng với sự vào cuộc tích cực của các sở, ban, ngành, địa phương, với nhiệm vụ của mình, Công ty Điện lực Kon Tum (PC Kon Tum) cũng đã nỗ lực hết mình, thực hiện tốt các phương án, kế hoạch đã chuẩn bị từ trước để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, góp phần không nhỏ vào sự thành công của Ngày hội.

Nhằm đảm bảo công tác cung cấp điện an toàn, ổn định,  trước đó, PC Kon Tum đã chủ động làm việc với Ban Tổ chức Ngày hội để xây dựng các phương án cung cấp điện cụ thể, chi tiết và tổ chức kiểm tra, tu bổ nguồn lưới điện, chủ động về nhân lực, vật tư, thiết bị...

Các hoạt động chính của Ngày hội diễn ra tại 4 địa điểm trên địa bàn thành phố Kon Tum gồm: Quảng trường 16/3; Trung tâm Văn hóa Thể thao Thanh thiếu nhi tỉnh Kon Tum; Homestay Kon K’Tu và Nhà rông Kon Klor. Để triển khai tốt nhiệm vụ chính trị cung cấp điện của mình, PC Kon Tum đã xây dựng phương thức cấp điện cụ thể, đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, tin cậy và linh hoạt chuyển đổi khi có sự cố. Đơn vị không thực hiện cắt điện trong suốt thời gian diễn ra sự kiện, trừ trường hợp phải cắt điện xử lý sự cố hoặc các trường hợp đặc biệt có thể xảy ra và có sự chỉ đạo của lãnh đạo PC Kon Tum.

Điện lực thành phố Kon Tum phát quang hành lang an toàn lưới điện. Ảnh: BC

 

PC Kon Tum đã kiểm tra, rà soát hệ thống thông tin liên lạc với bộ phận trực điều độ trong vận hành và xử lý sự cố, sửa chữa điện; bố trí lực lượng trực lãnh đạo, trực vận hành 24/24 giờ tại các địa điểm tổ chức các hoạt động của ngày hội; chuẩn bị đầy đủ vật tư thiết bị, phương tiện, sẵn sàng xử lý sự cố. Đồng thời, đơn vị đã bố trí 2 máy phát điện Diesel loại 250 kVA và các máy 30kVA, máy 10 kVA, máy 5kVAkết nối trực tiếp vào lưới điện tại địa điểm tổ chức các hoạt động ngày hội và cử công nhân trực24/24 giờ để sẵn sàng huy động máy phát điện Diesel khi xảy ra mất điện. PC Kon Tum chỉ đạo Điện lực thành phố Kon Tum chuẩn bị các phương án cấp điện dự phòng cho các tình huống vận hành khi có sự cố xảy ra; rà soát, xử lý ngay các vị trí xung yếu của hệ thống đường dây và trạm biến áp trên địa bàn quản lý, phát quang hành lang tuyến đường dây, kiểm tra và có các giải pháp xử lý linh hoạt đảm bảo cung cấp điện liên tục nhất là cáctrạm biến áp cung cấp điện cho các điểm tổ chức các hoạt động diễn ra của ngày hội.

Điện lực thành phố Kon Tum đấu nối máy phát điện dự phòng tại Quảng trường 16/3. Ảnh: BC

 

Ông Trần Quốc Chí - Phó Giám đốc Điện lực thành phố Kon Tum cho biết, để làm tốt công tác cung cấp điện trong suốt thời gian diễn ra Ngày hội, đơn vị đã tăng tần suất kiểm tra ngày, đêm bằng thiết bị chuyên dụng hiện đại như flycam, camera ảnh nhiệt, các thiết bị đo phóng điện cục bộ để phát hiện và tổ chức xử lý kịp thời các khiếm khuyết trên lưới điện. Thực hiện bảo dưỡng, vệ sinh thiết bị, phát quang hành lang tuyến; đơn vị cũng rất chú trọng nắm bắt kết dây của lưới điện, của từng địa điểm để lập phương án cấp điện cụ thể. Bên cạnh đó, Điện lực thành phố Kon Tum cũng chủ động làm tốt công tác tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng các biện pháp sử dụng điện tiết kiệm, an toàn phòng chống cháy nổ, nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong công tác bảo vệ hành lang an toàn lưới điện.

Với sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Công ty và sự chuẩn bị kỹ lưỡng về nguồn, lưới, do đó, thời gian trước, trong và sau khi diễn ra các lễ hội trong khuôn khổ của Ngày hội, PC Kon Tum đã đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, liên tục, góp phần không nhỏ vào sự thành công trong công tác tổ chức các hoạt động Ngày hội theo đúng kịch bản đã đề ra.

Bảo Châu   

Chuyên mục khác