Nhiều công trình hạ tầng, sản xuất nông nghiệp bị thiệt hại do bão số 4 gây ra

28/09/2022 21:23

Theo báo cáo của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai- Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh, tính đến 15 giờ chiều nay (28/9), báo số 4 đã gây ra một số thiệt hại về giao thông, thủy lợi, sản xuất nông nghiệp và nhà ở của người dân.
Mưa lũ làm một số cầu, cống bị hư hỏng. Ảnh: TH

 

Theo đó, mưa bão khiến Quốc lộ 40B, Quốc lộ 24; Tỉnh lộ 672; Tỉnh lộ 673; Tỉnh lộ 677; đường Đăk Kôi- Đăk Pxi 1; Đường Ngọc Hoàng- Măng Bút- Tu Mơ Rông- Ngọc Linh; đường Hồ Chí Minh và đường Trường Sơn Đông... bị sạt lở ta luy dương, ta luy âm tại nhiều vị trí, gây ách tắc giao thông và nhiều công trình cầu, cống bị xói lở, ngập úng.

Các tuyến đường liên thôn, liên xã trên địa bàn các xã Tê Xăng, Măng Ri, Đăk Sao, Đăk Na (huyện Tu Mơ Rông); thị trấn Đăk Glei (huyện Đăk Glei); xã Đăk Pxi (huyện Đăk Hà) bị ngập, sạt lở, đang được các địa phương khẩn trương khắc phục để thông tuyến, tạo điều kiện để người dân đi lại.

Bão số 4 cũng làm 12 công trình thủy lợi bị hư hỏng, xói lở kênh mương và hệ thống công trình trên kênh. Gió lốc làm 6 xã trên địa bàn huyện Kon Plông bị mất điện, hiện đã khắc phục xong, đảm bảo cấp điện trở lại; huyện Đăk Glei có 3 xã là Đăk Plô, Đăk Nhoong, Đăk Pek và huyện Tu Mơ Rông có 2 xã là Văn Xuôi, Ngọc Yê vẫn đang bị mất điện.

Nhiều diện tích cây trồng của người dân bị ngập úng. Ảnh: TH

 

Khoảng 66 ha lúa, 193 các loại cây trồng khác và 500m2 ao cá của người dân bị ngập úng và nước lũ cuốn trôi.

Về nhà ở, có 27 căn nhà bị ảnh hưởng; trong đó, huyện Đăk Glei có 1 nhà, Đăk Hà có 8 nhà, Ngọc Hồi có 5 nhà và Tu Mơ Rông 13 nhà.

Các địa phương đang tiếp tục huy động các lực lượng hỗ trợ người dân khắc phục nhanh nhất các thiệt hại do lũ bão gây ra; đồng thời rà soát các nguy cơ có thể xảy ra như sạt lở, ngập lụt… để có giải pháp ứng phó kịp thời.

Thùy Hương

Chuyên mục khác