Ngọc Hồi: Cảnh báo buôn bán cây điều giống không rõ nguồn gốc

03/07/2021 09:19

Ngày 2/7, UBND huyện Ngọc Hồi cho biết đã phát cảnh báo tình trạng buôn bán cây điều giống không có nguồn gốc, có thể gây ảnh hưởng trực tiếp cũng như lâu dài đến sản xuất của bà con nông dân.
Chính quyền huyện Ngọc Hồi khuyến cáo người dân mua cây giống ở những địa chỉ tin cậy. Ảnh: HL

 

Theo đó, thông tin từ Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho biết, trong thời gian qua, có tình trạng một vài cá nhân bán cây điều giống dạo (trong đó có xe tải mang biển số 65H 003.78) không có nguồn gốc, xuất xứ.

Vì vậy, UBND huyện Ngọc Hồi yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan phối hợp với các xã, thị trấn tổ chức kiểm tra hoạt động sản xuất, kinh doanh, buôn bán giống cây trồng, nhất là cây điều. Nếu phát hiện hàng giả, hàng kém chất lượng, không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng thì xử lý theo quy định của pháp luật.

Tuyên truyền, phổ biến và vận động các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh, buôn bán giống cây trồng, nhất là các hộ sản xuất không nên mua bán cây giống không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng theo quy định.

Tăng cường các biện pháp kiểm soát lưu thông, kiểm tra các phương tiện xe ô tô buôn bán cây giống lưu động (lưu ý xe tải mang biển số 65H 003.78) buôn bán cây giống điều không có nguồn gốc, xuất xứ Đồng Nai, xử lý nghiêm các trường hợp không có giấy tờ chứng minh xuất xứ, nguồn gốc giống và xử phạt vi phạm theo quy định.

Khuyến cáo nhân dân mua cây giống ở những cơ sở có uy tín, thương hiệu: có đầy đủ giấy tờ hợp lệ; giống có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, đảm bảo chất lượng.

Hồng Lam

Chuyên mục khác