Một số cầu tràn, đường giao thông ở huyện Kon Rẫy và huyện Sa Thầy bị ngập nước

17/10/2021 12:06

Theo thông tin phóng viên Báo Kon Tum nhận được từ huyện Kon Rẫy và huyện Sa Thầy, do ảnh hưởng bởi mưa lớn, rạng sáng 17/10, một số cầu tràn, đường giao thông đi qua một số xã trên địa bàn huyện Sa Thầy và một số xã, thị trấn trên địa bàn huyện Kon Rẫy bị ngập nước, khiến giao thông tạm thời bị chia cắt, ảnh hưởng đến việc đi lại, sản xuất của người dân.

*Tại huyện Kon Rẫy:

Cầu tràn thuộc tuyến đường giao thông nối Quốc lộ 24 với thôn 6 của xã Đăk Tờ Re bị ngập nước. Ảnh: ĐT

 

Ông Đinh Hồng Thắng- Phó Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Kon Rẫy cho biết, ảnh hưởng bởi mưa lớn từ đêm 16/10 nên rạng sáng 17/10, tại vị trí đường đi khu sản xuất Đăk Nâm thuộc thôn 2 của xã Đăk Pne, cầu tràn thị trấn Đăk Rve, cầu tràn thuộc tuyến đường giao thông nối Quốc lộ 24 với thôn 6 và vị trí Quốc lộ 24 đoạn qua thôn 2 của xã Đăk Tờ Re bị ngập nước. Trên tuyến Tỉnh lộ 677 đoạn qua thôn 1, xã Đăk Tơ Lung xuất hiện điểm sạt lở nhỏ.

Trao đổi với chúng tôi, ông Huỳnh Quốc Thái - Chủ tịch UBND xã Đăk Tờ Re cho hay, nhằm chủ động triển khai các biện pháp ứng phó với mưa lớn, ngay trong đêm 16/10, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn xã Đăk Tờ Re đã bố trí lực lượng ứng trực tại vị trí cầu tràn thuộc tuyến đường giao thông nối Quốc lộ 24 với thôn 6 và vị trí Quốc lộ 24 đoạn qua thôn 2 (là các điểm xung yếu trên địa bàn hay bị ngập nước khi có mưa lớn kéo dài) để theo dõi diễn biến mực nước ngập, tốc độ dòng chảy, đồng thời giăng dây, cảnh báo và ngăn chặn không để người dân và phương tiện đi qua.

Khoảng 3h sáng 17/10, mực nước chảy qua cầu tràn thuộc tuyến đường giao thông nối Quốc lộ 24 với thôn 6 dâng cao khoảng 40-50cm, nước dâng cao và chảy xiết, mực nước tại vị trí Quốc lộ 24 đoạn qua thôn 2 ngập cao trên 30cm so với mặt đường. Đến 6h sáng 17/10, mực nước ngập và tốc độ dòng chảy qua 2 vị trí xung yếu này có xu hướng hạ thấp và giảm dần.

Hiện tại, các phương tiện đã lưu thông qua lại bình thường tại vị trí Quốc lộ 24 đoạn qua thôn 2, xã Đăk Tờ Re. Còn tại vị trí cầu tràn thuộc tuyến đường giao thông nối Quốc lộ 24 với thôn 6 mực nước vẫn đang lớn, các lực lượng của xã Đăk Tờ Re vẫn đang túc trực và hướng dẫn người dân ở thôn 6 và ở các địa bàn lân cận đi lại, sản xuất qua tuyến đường giao thông khác để đảm bảo an toàn.

*Tại  huyện Sa Thầy:

Mực nước chảy qua cầu tràn nơi giáp ranh giữa làng Lung của xã Ya Xiêr với thôn 5 của thị trấn Sa Thầy vẫn tiếp tục dâng cao. Ảnh: ĐT

 

Ông Nguyễn Văn Niệm - Chủ tịch UBND xã Ya Xiêr cho biết, từ đêm 16/10, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn xã đã cử lực lượng ứng trực tại vị trí cầu tràn trên tuyến đường liên xã, nơi vị trí giáp ranh giữa làng Lung của xã Ya Xiêr với thôn 5 của thị trấn Sa Thầy để làm rào chắn tạm thời, cảnh báo và ngăn không người dân cùng phương tiện di chuyển qua lại.

Đến 7h sáng 17/10, mực nước chảy qua cầu tràn nơi vị trí giáp ranh giữa làng Lung của xã Ya Xiêr với thôn 5 của thị trấn Sa Thầy cao hơn mặt cầu khoảng 1m. Hiện tại, mực nước cùng tốc độ dòng chảy qua cầu tràn tiếp tục có xu hướng dâng cao và chảy xiết.

Ông Niệm thông tin, các lực lượng tại chỗ của xã Ya Xiêr vẫn đang tiếp tục phối hợp chặt chẽ với lực lượng tại chỗ của thị trấn Sa Thầy ứng trực và theo dõi diễn biến mực nước chảy qua cầu tràn nơi giáp ranh giữa 2 địa phương đến hết ngày hôm nay, qua đó chủ động và kịp thời triển khai các biện pháp ứng phó để đảm bảo tính mạng và tài sản của người dân.

Đức Thành

Chuyên mục khác