Mở đợt cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

25/11/2022 05:59

Từ ngày 25/11, Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh (Ban Chỉ đạo 389 tỉnh) mở đợt cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trước, trong và sau Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Quý Mão.
Chủ động phát hiện, kiên quyết xử lý nghiêm các vụ vi phạm. Ảnh: HL

 

Đợt cao điểm kéo dài đến ngày 25/2/2023. Trong đợt cao điểm, thành viên Ban Chỉ đạo 389 tỉnh, các lực lượng chức năng, Ban Chỉ đạo 389 các huyện, thành phố xác định công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả là nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên.

Thực hiện phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, chống buôn lậu, gian lận thương mại ngay trong nội bộ; xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân vi phạm pháp luật, đảm bảo không có vùng cấm.

Chủ động nắm chắc diễn biến tình hình địa bàn, tăng cường kiểm tra, kiểm soát, bắt giữ, xử lý các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất, vận chuyển, buôn bán hàng cấm, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.

Triển khai kiểm tra đồng loạt, có trọng tâm, trọng điểm trên địa bàn tỉnh; phối hợp thống nhất giữa các ngành, lực lượng chức năng để tránh chồng chéo, trùng lắp, không gây xáo động, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các thương nhân trên địa bàn.

Phát hiện, xử lý nghiêm các vi phạm về buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả để giữ vững kỷ cương pháp luật; gắn nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát với công tác tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện pháp luật cho thương nhân để nâng cao ý thức chấp hành.

Trong quá trình thực hiện đợt cao điểm đảm bảo và tuân thủ nguyên tắc phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo yêu cầu và khuyến cáo của ngành Y tế và chính quyền địa phương sở tại; đẩy mạnh việc ứng dụng khoa học công nghệ trong chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; tăng cường phối hợp kết nối, chia sẻ thông tin phù hợp với tình hình mới.

Hồng Lam

Chuyên mục khác