Mang đặc sản Kon Tum để quảng bá thương hiệu

13/03/2019 13:09

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7/2019 là hoạt động nhằm quảng bá hình ảnh và thương hiệu cà phê, cùng một số mặt hàng, món ăn đặc sản của người dân các tỉnh Tây Nguyên. Trong chuỗi các hoạt động ấy, tỉnh Kon Tum có một số đơn vị sản xuất, chế biến cà phê tham gia trưng bày sản phẩm cà phê và một số cơ sở khác đem đến món ẩm thực, những sản vật từ núi rừng Ngọc Linh và đã tạo được nhiều ấn tượng trong lòng khách gần xa…

Nằm trong khuôn khổ các hoạt động Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột, tỉnh Kon Tum có các đơn vị tham gia tại 3 sự kiện đó là: “Hội chợ Triển lãm chuyên ngành cà phê”, “Triển lãm Sinh vật cảnh tỉnh Đăk Lăk 2019” và “ Hội thi Ẩm thực Tây Nguyên”.

Hội chợ Triển lãm chuyên ngành cà phê quy tụ 800 gian hàng của 230 doanh nghiệp kinh doanh về cà phê, hỗ trợ ngành cà phê, trong đó, có 65 gian hàng của 18 doanh nghiệp nước ngoài và một gian hàng của tỉnh Kon Tum.

Các gian hàng tập trung giới thiệu, quảng bá cà phê, các mặt hàng liên quan đến lĩnh vực cà phê, nông, lâm sản và sản phẩm phụ trợ trong ngành cà phê; trưng bày, giới thiệu, quảng bá tiềm năng kinh tế, thương mại, du lịch và đầu tư của địa phương.

Du khách đến tham quan, tìm hiểu tại gian hàng cà phê thanh hương tại triển lãm

 

Hội chợ là dịp để các doanh nghiệp, nhà khoa học, nông dân gặp gỡ, trao đổi xúc tiến thương mại, đầu tư, chuyển giao khoa học kỹ thuật.

Đây cũng là cơ hội để hàng vạn du khách trong và ngoài nước đến thưởng thức cà phê ngay tại “thủ phủ cà phê Việt Nam”, thưởng thức những chương trình văn hóa, nghệ thuật độc đáo của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên.

Tỉnh Kon Tum có một gian hàng của cơ sở cà phê Thanh Hương (ở đường Nguyễn Huệ, thành phố Kon Tum) là đơn vị đại diện cho tỉnh (theo chương trình của Trung tâm Khuyến công, xúc tiến thương mại và tư vấn công nghiệp, Sở Công thương tỉnh) tham gia hội chợ và một doanh nghiệp cà phê là Công ty Xuất nhập khẩu cà phê Đăk Hà tham gia cùng với Tổng công ty Cà phê Việt Nam (Vinacafe).

Qua thực tế, các gian hàng trưng bày được tổ chức bài bản, hoành tráng. Các sản phẩm mang đến hội chợ là những mặt hàng chất lượng, uy tín để quảng bá thương hiệu sản phẩm, tìm đối tác hợp tác làm ăn. Đây là điều để lại ấn tượng đối với du khách.

Tại gian trưng bày của cà phê Thanh Hương thu hút khá đông người dân, du khách đến thưởng thức hương vị cà phê của Kon Tum. Trong các ngày tham gia hội chợ, các nhân viên của cơ sở đã luôn tay phục vụ người đến thưởng thức và ngay trong ngày đầu tiên có hơn 2.000 lượt người đến thưởng thức tại gian hàng cà phê Thanh Hương.

Trao đổi với phóng viên, anh Đặng Quốc Dũng - Quản lý gian hàng cơ sở cho biết: Cơ sở tôi vinh dự là đơn vị duy nhất đại diện cho tỉnh Kon Tum tham gia hội chợ. Đây cũng là lần đầu tiên chúng tôi tham gia hội chợ lớn như thế này. Cà phê Thanh Hương đã có 25 năm kinh nghiệm trong sản xuất, rang xay cà phê chuyên nghiệp, khẳng định được thương hiệu mạnh ở Kon Tum và được chứng nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm. Cơ sở chúng tôi áp dụng khoa học kỹ thuật và đưa thiết bị công nghệ cao vào rang xay cà phê theo quy trình khép kín nhằm giữ lại những chất tinh túy, nguyên chất của hương vị cà phê…

“Cà phê Thanh Hương là sản phẩm sạch, thân thiện với khách hàng, vì cộng đồng, vì môi trường. Vì vậy, sản phẩm cà phê của chúng tôi đã đạt những yêu cầu khắt khe về chất lượng của quốc tế. Tham gia hội chợ này, chúng tôi mang đến 2 sản phẩm hiện có của đơn vị là cà phê bột và cà phê hạt rang thô. Sắp tới, chúng tôi sẽ sản xuất thêm sản phẩm cà phê hòa tan 3 trong 1 nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng” - anh Đặng Quốc Dũng cho biết.

Theo anh Đặng Quốc Dũng, tham gia hội chợ này để quảng bá thương hiệu sản phẩm cà phê của Kon Tum bay xa hơn. Đồng thời, thông qua đó chúng tôi giao lưu, học hỏi kinh nghiệm để tham gia các hội chợ lớn hơn trong cả nước và tìm kiếm đối tác trong và ngoài nước.  

Tham gia trong hội chợ triển lãm lần này cùng với Vinacafe, cà phê Đăk Hà cũng tạo được ấn tượng mạnh đối với du khách.

Theo ông Nguyễn Hòa Chính - Giám đốc Công ty Xuất nhập khẩu cà phê Đăk Hà, sau khi được chọn để phục vụ sự kiện quan trọng tầm cỡ thế giới là Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên tại Hà Nội vào cuối tháng 2 vừa qua, thương hiệu cà phê Đăk Hà cùng các sản phẩm cà phê của Tổng công ty Cà phê Việt Nam (Vinacafe) lại tiếp tục tham gia Lễ hội Cà phê “Tinh hoa đại ngàn” tại thành phố Buôn Ma Thuột (tỉnh Đăk Lăk) là một vinh dự lớn cho cà phê Đăk Hà. Vinacafe, trong đó có cà phê Đăk Hà mong muốn đưa đến cho người tiêu dùng những sản phẩm cà phê đích thực, giúp người yêu cà phê hiểu hơn về cà phê đặc sản, cà phê danh tiếng của Việt Nam, từ đó thêm trân trọng các giá trị và bản sắc truyền thống kết tinh trong cà phê của quê hương đất nước.

Tại Triển lãm Sinh vật cảnh Đăk Lăk với 200 gian hàng và trên 8.000 tác phẩm sinh vật cảnh của 30 đơn vị thuộc Hội Sinh vật cảnh các tỉnh trong cả nước giới thiệu nhiều loại sinh vật cảnh kiểu dáng lạ mắt, giàu tính nghệ thuật như: cây cảnh nghệ thuật, đá, cây khô, gỗ lũa tự nhiên, hoa lan, đồ gỗ mỹ nghệ, chim cảnh, chó cảnh...

Những sản vật “quà tặng từ đại ngàn” Kon Tum được du khách tham gia Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột đánh giá cao

 

Tham gia triển lãm, tỉnh Kon Tum có một cơ sở tư nhân Thủy Nguyễn (ở xã Vinh Quang, thành phố Kon Tum) tham gia một gian trưng bày. Cơ sở Thủy Nguyễn mang đến triển lãm những sản vật đặc sản của núi rừng Ngọc Linh là trà lá sâm Ngọc Linh, rượu lá sâm Ngọc Linh, tiêu rừng, trà sâm Ngọc Linh hòa tan Tu Mơ Rông, ngũ vị tử Tu Mơ Rông, táo mèo, sâm dây Ngọc Linh, măng khô, ngọc cẩu… Những sản vật núi rừng này đã thu hút nhiều du khách đến tham quan, tìm hiểu và mua sản phẩm từ núi rừng Ngọc Linh Kon Tum.

Chị Nguyễn Thị Thủy- Chủ cơ sở Thủy Nguyễn cho biết: Tham gia triển lãm này, chúng tôi mang đến những sản vật “quà tặng từ đại ngàn” mong muốn giới thiệu đến du khách những sản phẩm đặc sản của núi rừng Ngọc Linh nhằm quảng bá cho thương hiệu sản phẩm của Kon Tum. Thông qua đó, chúng tôi mong muốn tìm kiếm được nhiều khách hàng và cung cấp được nhiều sản phẩm mang thương hiệu ở Kon Tum đến với người dân trong khu vực và cả nước…

Trong khuôn khổ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột, tỉnh Kon Tum cũng mang đến món ẩm thực nổi tiếng là thịt xông khói và gỏi lá Kon Tum, góp phần đưa thương hiệu ở Kon Tum vươn xa hơn trong khu vực và cả nước.

Phải nói rằng, tuy các đơn vị ở tỉnh Kon Tum tham gia tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7/2019 không nhiều, nhưng những thương hiệu ở Kon Tum tham gia cũng giúp cho du khách thập phương biết đến Kon Tum nhiều hơn. Những thương hiệu cà phê nổi tiếng, những món ăn đặc sản và những sản vật “quà tặng từ đại ngàn” Kon Tum được du khách tham gia Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột đánh giá cao.

Bài và ảnh: Văn Phương

Chuyên mục khác