Liên minh HTX tỉnh: Tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2020

19/03/2021 14:58

Sáng 19/3, Liên minh hợp tác xã (HTX) tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2020, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2021.
Khen thưởng các tập thể, cá nhân. Ảnh: ĐT

 

Trao quyết định công nhận thành viên chính thức của Liên minh HTX tỉnh cho các HTX. Ảnh: ĐT

 

Trong năm 2020, Liên minh HTX tỉnh tiếp tục thực hiện nghiêm các nhiệm vụ do Tỉnh ủy, UBND tỉnh giao; phương pháp làm việc được cải tiến, hiệu quả hoạt động được nâng lên; thường xuyên đôn đốc các HTX triển khai các phong trào thi đua do cơ quan và cấp trên phát động; công tác khen thưởng được thực hiện đúng quy định và kịp thời; công tác phối hợp với các sở, ngành, địa phương được thực hiện chặt chẽ; tiếp tục lựa chọn các HTX có xu hướng phát triển để tư vấn, hỗ trợ, tạo điều kiện xây dựng thành các HTX điển hình tiên tiến để nhân rộng, đồng thời, triển khai xây dựng, củng cố HTX, THT ở các xã xây dựng nông thôn mới của tỉnh.  

Kinh tế tập thể của tỉnh có những chuyển biến tích cực với 159 HTX hoạt động, 40 HTX mới được thành lập và 205 THT hoạt động. Các HTX, THT hoạt động đúng luật và có chiều hướng phát triển ổn định. Công tác tổ chức sản xuất, kinh doanh không ngừng được đổi mới, hiệu quả ngày càng cao, thu nhập và đời sống của người lao động được nâng lên. Bên cạnh đó, phương án sản xuất, kinh doanh của các THT, HTX đã gắn liền với tình hình phát triển kinh tế- xã hội của địa phương. Nhiều THT, HTX đã áp dụng khoa học công nghệ vào sản xuất và bước đầu xây dựng liên kết chuỗi giá trị sản phẩm.

Năm 2021, Liên minh HTX tỉnh tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động công tác thi đua, khen thưởng; tổ chức tuyên truyền, tổ chức các lớp bồi dưỡng, tập huấn các văn bản Luật, chính sách ưu đãi, khuyến khích phát triển kinh tế tập thể của Nhà nước, năng lực quản trị, kế toán, quản lý sản xuất-kinh doanh; phối hợp với các sở, ngành, địa phương tổ chức thực hiện xây dựng các HTX phát triển gắn với chuỗi giá trị, liên kết tiêu thụ một số nông sản bền vững; xây dựng kế hoạch, thí điểm đưa cán bộ trẻ tốt nghiệp đại học, cao đẳng về làm việc ở các HTX nông nghiệp; triển khai hiệu quả chương trình hỗ trợ phát triển HTX…

Tại Hội nghị, lãnh đạo Liên minh HTX tỉnh ký kết giao ước thi đua năm 2021 với đại diện khối thi đua các HTX nông nghiệp và khối thi đua các HTX phi nông nghiệp; đồng thời, khen thưởng cho 2 tập thể và 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2020.

Nhân dịp này, Liên minh HTX tỉnh trao Quyết định công nhận điển hình tiên tiến cấp tỉnh năm 2020 cho 5 HTX và 5 quỹ tín dụng nhân dân và tổ chức Lễ trao Quyết định công nhận thành viên chính thức của Liên minh HTX tỉnh cho 19 HTX.

Đức Thành

Chuyên mục khác