Liên minh Hợp tác xã tỉnh: Kỷ niệm Ngày Hợp tác xã Việt Nam

11/04/2017 13:22

Sáng 11/4, Liên minh Hợp tác xã tỉnh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Hợp tác xã Việt Nam (11/4). Dự lễ có các đồng chí: A Pớt - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Lê Ngọc Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể và các hợp tác xã trên địa bàn tỉnh.
Các đại biểu tham dự buổi lễ

 

Tại buổi lễ, các đại biểu đã ôn lại truyền thống 71 năm ngày Bác Hồ kêu gọi tham gia hợp tác xã và 6 năm ngày Thủ tướng Chính phủ quyết định lấy ngày 11/4 hàng năm là “Ngày Hợp tác xã Việt Nam” và đánh giá sự phát triển kinh tế tập thể trên địa bàn tỉnh.

Đến nay, toàn tỉnh có 167 tổ hợp tác với trên 1.800 thành viên, trong đó có 91 tổ hợp tác đăng ký hoạt động theo Nghị định 151/2007/NĐ-CP, ngày 10/10/2007 của Chính phủ về tổ chức và hoạt động của tổ hợp tác; 58 hợp tác xã đang hoạt động, trong đó có 47 hợp tác xã hoạt động theo Luật Hợp tác xã năm 2012.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Ngọc Tuấn biểu dương sự cố gắng của Liên minh Hợp tác xã tỉnh, các hợp tác xã trong việc tổ chức hoạt động, nêu cao vai trò của kinh tế tập thể trong sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

Đồng chí Lê Ngọc Tuấn phát biểu tại buổi lễ

 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng nêu lên những hạn chế của các hợp tác xã thời gian qua; đồng thời yêu cầu Liên minh Hợp tác xã tỉnh phối hợp với các cấp, các ngành tăng cường truyên truyền chủ trương của Đảng, Nhà nước và thúc đẩy phát triển kinh tế tập thể trên địa bàn; tăng cường tư vấn chính sách pháp luật, hỗ trợ cho các hợp tác xã phát triển, hoạt động hiệu quả hơn; xây dựng các mô hình hợp tác xã điển hình tiên tiến để nhân rộng và phối hợp với các tổ chức mặt trận, đoàn thể vận động các tầng lớp nhân dân tham gia hợp tác sản xuất, nâng cao hiệu quả lao động, khẳng định đúng vai trò của kinh tế tập thể trong phát triển kinh tế xã hội tỉnh nhà...

Tin, ảnh: Văn Phương

Chuyên mục khác