Lễ trao Giấy chứng nhận quyền sử dụng chỉ dẫn địa lý “Ngọc Linh” cho sản phẩm sâm củ

14/11/2023 16:33

Sáng 14/11, Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức Lễ trao Giấy chứng nhận quyền sử dụng chỉ dẫn địa lý “Ngọc Linh” cho sản phẩm sâm củ và tham gia dự thảo Kế hoạch lấy mẫu phân tích, kiểm định chất lượng sâm Ngọc Linh.
 Trao Giấy chứng nhận quyền sử dụng chỉ dẫn địa lý “Ngọc Linh” cho doanh nghiệp, cá nhân. Ảnh: ĐV

 

Tham dự buổi lễ có Sở NN&PTNT, Sở Công thương, Công an tỉnh, Chi cục kiểm lâm tỉnh, Cục quản lý thị trường tỉnh, huyện Tu Mơ Rông, Hội Dược liệu tỉnh và các đơn vị có liên quan.

Theo đó, Sở Khoa học và Công nghệ công bố Quyết định về việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng chỉ dẫn địa lý “Ngọc Linh” cho sản phẩm sâm củ cho Công ty Cổ phần VinGin, Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Đăk Tô và hộ cá nhân ông Lê Văn Hoàn.

Hộ cá nhân ông Lê Văn Hoàn và 2 công ty trên được quyền sử dụng chỉ dẫn địa lý “Ngọc Linh” cho sản phẩm sâm củ và tuân thủ đúng Quy chế quản lý và sử dụng chỉ dẫn địa lý “Ngọc Linh” cho sản phẩm sâm củ của tỉnh Kon Tum tại Quyết định số 1247/QĐ-UBND ngày 28/12/2021 của UBND tỉnh và các quy định pháp luật có liên quan.

 Các đại biểu cho ý kiến vào dự thảo Kế hoạch lấy mẫu phân tích, kiểm định chất lượng sâm Ngọc Linh. Ảnh: ĐV

 

Sau khi trao Quyết định về việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng chỉ dẫn địa lý “Ngọc Linh” cho sản phẩm sâm củ cho 2 công ty và 1 hộ cá nhân, các đại biểu cũng đã tham gia cho ý kiến vào dự thảo Kế hoạch lấy mẫu phân tích, kiểm định chất lượng sâm Ngọc Linh nhằm kịp thời phát hiện, xử lý các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh sâm Ngọc Linh vi phạm và lấy mẫu phân tích AND để xác định sâm Ngọc Linh làm cơ sở cấp quyền sử dụng chỉ dẫn địa lý “Ngọc Linh” cho sản phẩm sâm củ của tỉnh Kon Tum.

Đắc Vinh

 

                                                                         

 

Chuyên mục khác