Lễ thả cá giống tái tạo nguồn lợi thủy sản

06/06/2024 14:41

Sáng 6/6, Sở Nông nghiệp- Phát triển nông thôn phối hợp với UBND thành phố Kon Tum và Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Kon Tum tổ chức Lễ thả cá giống tái tạo nguồn lợi thủy sản trên sông Đăk Bla.
Quang cảnh buổi lễ thả cá giống tái tạo nguồn lợi thủy sản. Ảnh: QĐ

 

Cá giống được thả tại đoạn sông Đăk Bla thuộc Khu vực Bờ kè (phía Bắc sông Đăk Bla), nằm trên địa phận phường Quyết Thắng, thành phố Kon Tum.

Tại buổi lễ, các đại biểu, người dân thành phố Kon Tum thả hơn 60.000 con cá giống các loại như chép, rô phi, trắm cỏ và các loài thủy sản khác như lươn, cua, ếch… Tổng kinh phí thực hiện việc tái tạo nguồn lợi thủy sản lần này gần 80 triệu đồng.

Thả cá giống tái tạo nguồn lợi thủy sản trên sông Đăk Bla. Ảnh: QĐ

 

Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực hưởng ứng Ngày môi trường thế giới (5/6), góp phần phục hồi, tái tạo nguồn lợi thủy sản trên sông Đăk Bla, tạo sinh kế cho người dân. Đồng thời, qua đó tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm của người dân đối với công tác bảo vệ, tái tạo, phát triển, khai thác nguồn lợi thủy sản nước ngọt trên các sông, suối, hồ, đập, góp phần nâng cao thu nhập và cải thiện cuộc sống cho nhân dân.

Quang Định

Chuyên mục khác