Kon Plông: Nông dân liên kết trồng cây dược liệu

01/05/2017 08:03

Theo tin từ UBND huyện Kon Plông, sau khi khảo sát thực tế, Công ty TNHH Sơn Trung Du (thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) đã thống nhất liên kết với 98 hộ dân ở 2 xã Măng Cành và Đăk Long trồng 30ha cây cà gai leo - một loại cây dược liệu có giá trị kinh tế cao.

Trong đó, xã Đăk Long có 30 hộ dân tại thôn Kon Rẫy trồng 15ha; xã Măng Cành có 68 hộ dân của 2 thôn Kon Chênh và thôn Kon Năng trồng 15ha.

Các hộ dân sẽ được doanh nghiệp hỗ trợ cây giống; tập huấn, chuyển giao kỹ thuật trồng, chăm sóc, thu hái và bao tiêu sản phẩm.

Cà gai leo, hay cà gai dây leo (tên khoa học Solanum procumbens), là cây thuốc nam có tác dụng giải độc gan tốt, có thể phát triển tốt ở những nơi đất đai nghèo dinh dưỡng; dễ chăm sóc (chỉ cần tưới nước 3 lần/tuần, thỉnh thoảng mới bón phân hóa học), thu hoạch sau 3-4 tháng, nếu chăm sóc tốt có thể cho thu hoạch sau 2,5 tháng.

Cà gai leo là loài cây dược liệu dễ trồng, có giá trị kinh tế cao

 

Ông Đặng Thanh Nam - Phó Chủ tịch UBND huyện Kon Plông đánh giá, việc liên kết trồng và tiêu thụ cây dược liệu giữa các hộ dân và doanh nghiệp là hướng đi phù hợp với xu thế phát triển nông nghiệp hiện nay, góp phần khai thác tiềm năng, thế mạnh của địa phương trong phát triển cây dược liệu; ổn định đầu ra sản phẩm, từ đó nâng cao thu nhập cho hộ dân...

Tin, ảnh: Hồng Lam

Chuyên mục khác