Kiểm tra, xử lý tình trạng chậm thu mua mía

01/03/2024 12:53

UBND tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn kiểm tra, xử lý thông tin về tình trạng Công ty CP Đường Kon Tum chậm thu mua mía của người dân.
Nhập mía nguyên liệu ở Công ty Cổ phần Đường Kon Tum. Ảnh: HL

 

Văn bản số 691/UBND-NNTN ngày 28/2 của UBND tỉnh nêu rõ, qua thông tin phản ánh của một số cơ quan thông tin báo chí, trên địa bàn thành phố Kon Tum vẫn còn hơn 350ha mía đã qua lịch thu hoạch nhưng người trồng mía vẫn chưa thể thực hiện do Công ty Cổ phần Đường Kon Tum chưa cho nhập mía về nhà máy.

Theo lịch thời vụ, việc thu hoạch mía diễn ra đồng loạt trước Tết Nguyên đán. Tuy nhiên, đã vào cuối tháng 2/2024, trên địa bàn thành phố Kon Tum mới thu hoạch được khoảng 55% (hơn 350ha) diện tích mía đủ điều kiện.

Việc thu mua mía chậm không chỉ ảnh hưởng đến năng suất, trữ lượng đường, mà còn ảnh hưởng đến tiến độ sản xuất niên vụ tới không theo kế hoạch, điều này làm bà con nông dân vô cùng lo lắng.

Để khắc phục tình trạng này, UBND tỉnh giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp UBND thành phố Kon Tum và các cơ quan đơn vị, địa phương có liên quan rà soát, kiểm tra thông tin cơ quan báo chí phản ánh; làm việc với Công ty cổ phần Đường Kon Tum để có giải pháp giải quyết nhanh chóng, kịp thời, đảm bảo quyền lợi, lợi ích của người trồng mía trên địa bàn tỉnh.

Hồng Lam

Chuyên mục khác