Kiểm tra các dự án có xả thải từ 200 m3/ngày đêm trở lên

05/09/2016 07:53

Các tổ chức sản xuất, kinh doanh có xả thải ra môi trường; đặc biệt là các cơ sở có nguồn xả nước thải từ 200m3/ngày đêm trở lên và có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường lưu vực sông trên địa bàn tỉnh sẽ bị tiến hành kiểm tra từ ngày 5/9.
Các dự án có xả thải từ 200m3 trở lên sẽ được thanh tra toàn diện về môi trường. Ảnh: H.L

 

Bắt đầu từ ngày 5/9, Thanh tra sở TN&MT sẽ phối hợp với Đoàn thanh tra của Bộ TN&MT kiểm tra việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường và tài nguyên nước tại các dự án có xả thải trên địa bàn tỉnh.

Ông Trần Công Hậu- Chánh Thanh tra Sở TN&MT cho biết: Đối tượng kiểm tra là các tổ chức sản xuất, kinh doanh có xả thải ra môi trường; tập trung vào các cơ sở sản xuất công nghiệp có nguồn xả nước thải từ 200m3/ngày đêm trở lên và có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường lưu vực sông trên địa bàn  tỉnh.

Mục đích của đợt kiểm tra lần này là nhằm đánh giá toàn diện công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực bảo vệ môi trường và tài nguyên nước của các cơ quan hành chính nhà nước và các cơ quan chuyên môn có liên quan; phát hiện, ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường và tài nguyên nước của các tổ chức hoạt động sản xuất, kinh doanh có xả thải ra môi trường và đề xuất xử lý theo quy định của pháp luật. Từ đó tăng cường công tác quản lý nhà nước về bảo vệ môi trường trong quá trình thẩm định, xét duyệt và thực hiện dự án đầu tư; khắc phục những tồn tại để doanh nghiệp chấp hành nghiêm pháp luật gắn liền với phát triển bền vững.

Hồng Lam

 

Chuyên mục khác