Kiểm tra các cơ sở mua bán sâm và các sản phẩm từ sâm Ngọc Linh

23/03/2017 14:36

Ngày 22/3, Chi cục Quản lý thị trường và Tổ Công tác liên ngành 389 tỉnh tổ chức kiểm tra Công ty CP Rượu sâm Ngọc Linh Kon Tum và một số cơ sở tại huyện Đăk Tô có mua, bán sâm và các sản phẩm từ sâm Ngọc Linh.

Tại Công ty CP Rượu sâm Ngọc Linh Kon Tum (ở thôn 4, xã Tân Cảnh, huyện Đăk Tô), Đoàn công tác đã kiểm tra giấy phép đăng ký doanh nghiệp; giấy phép sản xuất kinh doanh các sản phẩm cũng như chất lượng, nguồn gốc, xuất xứ sâm Ngọc Linh.

Hiện doanh nghiệp này chỉ mới có Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp do Phòng Đăng ký kinh doanh Sở Kế hoạch và Đầu tư cấp ngày 11/4/2016 và đang còn trong bước đầu liên kết với các hộ dân ở thôn Đăk Kinh 1, xã Ngọc Lây, huyện Tu Mơ Rông trồng sâm Ngọc Linh. Dù chưa có sản phẩm đưa ra thị trường, nhưng công ty này đã có chương trình quảng cáo rầm rộ về sâm và các sản phẩm từ sâm Ngọc Linh.

Kiểm tra kho chưng cất và thử nghiệm rượu của Công ty CP Rượu sâm Ngọc Linh

 

Ngoài cơ sở này, Đoàn công tác cũng đã kiểm tra một số cửa hàng có bán sản phẩm từ sâm Ngọc Linh tại huyện Đăk Tô, nhưng chủ cơ sở vắng mặt.

Trước tình trạng rao bán thật giả lẫn lộn về củ giống sâm Ngọc Linh và các sản phẩm từ sâm Ngọc Linh của nhiều cơ sở có nguy cơ làm mất đi thương hiệu quý giá của sâm Ngọc Linh, Đoàn công tác sẽ tiếp tục kiểm tra các cơ sở buôn bán sâm Ngọc Linh để chấn chỉnh, xử phạt việc gian lận, giả mạo, nhằm bảo vệ thương hiệu sâm Ngọc Linh và bảo vệ người tiêu dùng.

Tin, ảnh: LS

Chuyên mục khác